Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam bằng công nghệ 3D
08/04/2019 22:18:05
Những hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được số hóa với công nghệ thực tế ảo.

Sáng 8/4, tại Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Trường THPT Ngô Quyền và các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” lần thứ 3.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại triển lãm, Ban tổ chức trình chiếu video clip về hệ thống bản đồ, tư liệu, hiện vật được số hóa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D. Mỗi tư liệu, hiện vật trong triển lãm được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, bằng văn bản thông tin đến người xem một cách trực quan, sinh động nhất.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng - Lương Hải Âu phát biểu khai mạc

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo; tăng cường đổi mới nội dung, đa dạng hình thức nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Thông qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm, củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này, cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

Học sinh trường THPT Ngô Quyền tham gia triển lãm

Triển lãm lần này còn trưng bày hơn 80 hình ảnh, tư liệu bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các đại biểu được nghe Báo cáo viên giới thiệu về công tác tuyên truyền biển đảo trong tình hình mới.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 8/4 đến ngày 10/4/2019.

Học sinh xem những hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Trước đó, trong 2 năm, 2016 và 2017, thành phố Hải Phòng cũng đã chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công 3 cuộc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bảo tàng thành phố và 2 huyện đảo Cát Hải, Bạch Long Vĩ.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến