Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Vỡ đường ống dẫn công ty xi măng Chinfon, 7 khối dầu tràn ra môi trường
12/11/2019 07:17:44
Trong khi đang vận hành hệ thống, các công nhân phát hiện đường ống dẫn dầu bị vỡ khiến khoảng 7 khối dầu tràn ra môi trường.

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cho biết, tại Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên vừa xảy ra sự cố vỡ đường ống dẫn dầu khiến khoảng 7 khối dầu FO bị tràn ra khu vực công ty và môi trường. Trong đó, khoảng 5 khối dầu tràn trong khu vực của công ty xi măng Chinfon, còn 2 khối dầu đã tràn ra sông Thải gần đó.

Lãnh đạo Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng xác nhận sự việc và cho biết, khoảng 3h sáng 10/11, công nhân phụ trách kíp sản xuất thấy hệ thống bơm dầu bị sụt áp nên đã đi kiểm tra và phát hiện sự cố vỡ đường ống dẫn dầu xảy ra tại đường ống dẫn dầu FO để sấy lò số 1.

Vào thời điểm được phát hiện, khoảng 7 khối dầu FO đã chảy tràn qua cống quây và bẫy dầu, sau đó chảy ra hệ thống thoát nước của công ty và tràn ra sông Thải.

Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng đang xử lý sự cố dầu tràn ra môi trường

Ngay sau khi phát hiện sự cố, công ty xi măng Chinfon Hải Phòng đã báo với Trung tâm xử lý sự cố môi trường Việt Nam để xử lý, khắc phục.

Đến chiều 11/11, Trung tâm này đã xử lý được công đoạn 1 và 2, là quây và hút dầu tràn, tiến tới thực hiện công đoạn 3 là làm sạch môi trường, đoạn sông đã bị ô nhiễm do dầu tràn ra.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng về phương án xử lý số dầu tràn ra môi trường và phương án làm sạch, hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến môi trường.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến