Dòng sự kiện:
Hải Phòng xét nghiệm hàng nghìn người liên quan đến 3 trường hợp mắc COVID-19
17/07/2021 12:15:01
Ngay khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, TP Hải Phòng tiến hành xét nghiệm hàng nghìn người.

Thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng, 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe và phụ xe từ Vũng Tàu chở hàng ra Hải Phòng và 1 công nhân người Hà Tĩnh làm việc tại KCN Deep C2 (phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng).

2 trong số 3 trường hợp này là anh H.T.T và N.H.D, lái xe và phụ xe container của Công ty cổ phần vận tải Đa Phương Thức (địa chỉ Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu).

Ngày 15/7, H.H.T và N.H.D chở hàng đầu xe MAN ra Hải Phòng, đến Cảng Đình Vũ (Hải Phòng) lúc 23h cùng ngày và ở trên xe đến hết sáng ngày 16/7.

Trưa cùng ngày, người ăn cơm cùng một lái xe khác (tên là Hiệp) tại quán cơm đối diện Cảng Đình Vũ (Hải Phòng), trong quán có 5 người, cách xa nhau 3m, sau đó quay trở lại xe.

Chiều tối, 2 người cùng anh Hiệp và 3 người khác từ cảng Hòn La (Quảng Bình) ra, phụ giúp chuyển thùng xốp. Trong quá trình vận chuyển, mọi người đều đeo khẩu trang liên tục.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động trong KCN Deep 2 Hải Phòng.

Tối 16/7, H.H.T và N.H.D đi taxi tới Bệnh viện Đại Học Y Hải Phòng làm xét nghiệm để quay về Vũng Tàu và được cách ly tại đó, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển vào khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Việt Tiệp, cơ sở 2).

Trường hợp thứ 3 là N.V.V (SN 1992), quê ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hiện là công nhân tại Công ty xây dựng Kiến Hưng, Khu CN Deep C2, (Phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Theo thông tin dịch tễ, trước ngày 4/7, N.V.V ở tại Công ty xây dựng Kiến Hưng, cùng 12 người khác. Từ ngày 6/7 – 12/7, bệnh nhân về quê ở Hà Tĩnh, trong thời gian này, bệnh nhân thấy tức ngực, khó thở nhẹ, tự mua thuốc trào ngược dạ dày uống nhưng không đỡ.

18h30 ngày 12/7, bệnh nhân đi trên xe khách Ngọc Tín từ Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra Hải Phòng, đến tại bến xe Cầu Rào lúc 4h30 ngày 13/7. Bệnh nhân và hành khách trên xe đều đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.

Trên đường đi, xe dừng đỗ để đón, trả khách tại nhiều điểm và cho khách đi vệ sinh. Bệnh nhân được làm test nhanh tại trạm thu phí đường 10, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 13/7 đến nay, bệnh nhân ở tại công ty, chiều 13/7 đi chợ Xâm Bồ (quận Hải An, Hải Phòng).

Tối 16/7, bệnh nhân thấy tức ngực, khó thở, mệt nên đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Việt Tiệp).

Ngay sau khi phát hiện 3 trường hợp mắc COVID-19, quận Hải An (Hải Phòng) đã phong tỏa các khu vực F0 đến và rà soát được 17 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Hôm nay, Trung tâm Y tế quận Hải An, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ khoảng 2.200 người lao động trên công trường xây dựng thuộc nhà thầu Kiến Hưng và một số công ty xung quanh KCN Deep C2; lấy mẫu diện rộng tại chợ Sâm Bồ Nam Hải (khoảng 200 tiểu thương).

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến