Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Xử lý người tung tin đĩa lạc giá 10 USD cho du khách
04/05/2019 12:06:30
Cơ quan chức năng đã tìm ra và xử lý người tung tin thất thiệt về đĩa lạc giá 10 USD trên phà Gót.

Sáng 4/5, ông Lê Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đã tìm ra chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về đĩa lạc có giá 10 USD trên phà Gót và tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Theo đó, ngày 29/4 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin “có 2 du khách nước ngoài đi phà Gót ra đảo Cát Bà (Hải Phòng) do không biết đã phải trả 10 USD cho người bán hàng vì trót ăn đĩa lạc luộc”, gây xôn xao dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thành phố Hải Phòng.

Thanh tra Sở Thông tin truyền thông Hải Phòng làm việc với chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt

Ông Lê Văn Kiên cho biết: Ngay sau khi có thông tin xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát, xử lý theo quy định. Trong ngày 2/5, Thanh tra Sở đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương xác minh trực tiếp.

Ngay trong chiều 3/5, Thanh tra Sở đã mời chủ tài khoản Facebook trên đến làm việc để làm rõ việc đăng tải thông tin vào ngày 29/4/2019 đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tại buổi làm việc, chủ tài khoản facebook là ông Đ.H.T đã nhận thức rõ và thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là không có căn cứ, không chính xác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận làm ảnh hưởng đến nhiều người, nhất là đối với ngành du lịch Hải Phòng.

Bản thân ông Đ.H.T đã chủ động đính chính thông tin, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các tổ chức, cá nhân liên quan và cam kết sẽ không lặp lại sai phạm.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cũng cho biết thêm, thời gian tới Sở sẽ tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động thông tin trên mạng có nội dung vi phạm các quy định cấm của pháp luật, đặc biệt là các thông tin xuyên tạc, sai sự thật để tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, xã hội.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến