Dòng sự kiện:
Hải Phòng yêu cầu dừng xe vận tải, bến đò với Hải Dương và Quảng Ninh
28/01/2021 20:53:50
Liên quan đến dịch bệnh phức tạp tại Hải Dương và Quảng Ninh, UBND TP Hải Phòng vừa họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ Hải Dương, Quảng Ninh, tổ chức cách ly các trường hợp liên quan theo quy định.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra thường xuyên nơi cách ly, lưu ý quy trình quản lý y tế tại địa phương; yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc và triển khai giãn cách 1m tại những nơi tập trung đông người; khử khuẩn ở các nơi công cộng như chợ, siêu thị; dừng ngay các sự kiện tập trung 30 người trở lên nhất là khu vui chơi giải trí, lễ hội.

Hải Phòng thành lập 8 chốt kiểm soát liên quan đến các khu vực đầu vào thành phố và yêu cầu dừng các xe vận tải, các chuyển đò từ Quảng Ninh và Hải Dương đến địa bàn

Bên cạnh đó, thành phố yêu cầu dừng xe vận tải và các chuyến đò từ Quảng Ninh, Hải Dương đến Hải Phòng từ 18 giờ ngày 28/1. Công an thành phố phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, Hải Phòng sẽ thành lập 8 chốt kiểm soát liên quan đến các khu vực đầu vào thành phố, trừ chốt Cầu Nghìn nối với Thái Bình nhưng phải luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Đối với các khu công nghiệp, khu kinh tế khuyến khích doanh nghiệp tạo điều kiện để ở lại tại chỗ, hạn chế các trường hợp ra vào Hải Phòng từ Hải Dương và Quảng Ninh.

Tiếp đó, Sở Y tế rà soát các điều kiện phục vụ các chốt kiểm dịch, khẩn trương mua sắm trang thiết bị thiết yếu.

Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan cập nhật và tăng cường thông tin về tình hình dịch COVID-19. Thành phố Hải Phòng sẽ họp bất cứ thời điểm nào kể cả vào đêm để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến