Dòng sự kiện:
Hải quân, chiến đấu cơ Nga bắt đầu tập trận ở Địa Trung Hải
01/09/2018 20:09:01
Lực lượng Không quân và Hải quân Nga sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn ở biển Địa Trung Hải từ ngày 1 đến ngày 8/9.

Theo bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 26 tàu chiến từ các hạm đội Biển Đen, Baltic và hạm đội Biển Bắc, ngoài ra còn có 2 tàu ngầm, 34 chiến đấu cơ hải quân, vận tải tầm xa. Tàu tuần dương tên lửa lớp Slava Marshal Ustinov thuộc nhóm hạm đội Biển Bắc sẽ dẫn đầu lực lượng đặc nhiệm hải quân tham gia tập trận.

Máy bay Tu-160 của Nga.

Các nội dung tập trận cũng có máy bay ném bom chiến lược Tu-160, máy bay chiến đấu chống tàu ngầm Tu-142 và Il-38, cũng như máy bay chiến đấu Su-33 và Su-30SM, theo Tổng tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Korolev.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết hôm thứ Năm rằng các cuộc tập trận hải quân sắp tới không liên quan đến tình hình ở Idlib của Syria và đã được lên kế hoạch trước.

Trước đó, bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công vào Syria với cái cớ sử dụng vũ khí hóa học do các chiến binh đối lập tại Idlib lập kế hoạch dàn dựng.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết vào ngày 30/8 rằng nhóm Mũ bảo hiểm Trắng đã bắt cóc 44 trẻ em để tổ chức dàn dựng một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib của Syria.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến