Dòng sự kiện:
Hai vợ chồng chủ hụi ở Đồng Nai lừa đảo gần 50 tỷ đồng
01/02/2024 16:05:12
Vợ chồng Huy mở các dây hụi cho người dân góp vốn theo hình thức hụi tuần, hụi tháng với số tiền từ 1 đến 100 triệu đồng. Do làm ăn thua lỗ, vợ chồng Huy chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của người dân.

Ngày 1/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can Trần Quốc Huy (37 tuổi, ngụ TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Thị Hoài Hương (ngụ TPHCM, vợ Huy) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỗ ở của họ cũng được cơ quan chức năng khám xét.

Công an đã bắt tạm giam Huy. Quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Công an đọc lệnh bắt Trần Quốc Huy (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019, vợ chồng Huy mở các dây hụi cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận góp vốn theo hình thức hụi tuần, hụi tháng với số tiền từ 1 đến 100 triệu đồng.

Đầu năm 2022, vợ chồng Huy làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ nhưng 2 người này vẫn tiếp tục mở nhiều dây hụi khác nhằm chiếm đoạt tiền góp vốn của các hụi viên.

Bước đầu, công an thống kê sơ bộ tổng số tiền vợ chồng Huy chiếm đoạt của 337 cá nhân là hơn 49 tỷ đồng. Công an huyện Thống Nhất đã phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động mọi người làm đơn trình báo lực lượng chức năng.

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, ngày 26/5/2023, hàng trăm người dân tập trung tại Văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất), do vợ chồng Huy làm chủ để đòi tiền chơi hụi. Công an huyện Thống Nhất phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân giải tán để xử lý theo quy định định.

Tác giả: Hoàng Bình

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến