Dòng sự kiện:
Ham rẻ, người tiêu dùng 'tiếp tay' cho hàng nhái
17/04/2021 14:32:16
Mới đây, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu D-nee và một số nhãn hiệu mang thương hiệu nước giặt của Thái Lan đã được bảo hộ tại Việt Nam tại Hà Đông.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 và 11 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) đã đột nhập cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu D-nee và một số nhãn hiệu mang thương hiệu nước giặt của Thái Lan đã được bảo hộ tại Việt Nam có địa chỉ tại số nhà 17 tổ 10 Trinh Lương, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội.

Sản phẩm nước giặt D-nee được rao bán.

Tại cơ sở sản xuất, có hàng nghìn can nước giặt loại 3,5 lít mang nhiều thương hiệu khác nhau. Nhiều thùng hàng đã thành phẩm, nhiều can nhựa, nhãn mác, thùng carton để đóng thành phẩm cùng nguyên vật liệu hóa chất phục vụ cho quá trình sản xuất. Theo cơ quan QLTT, giá bán buôn khoảng 70.000 đồng/1 thùng/4 can. Với giá bán buôn như vậy, 1 can loại 3,5 lít chỉ rơi vào 17.500 đồng.

Ngay sau vụ bắt giữ này, lực lượng QLTT Hà Nội phối hợp với công an lại tiếp tục bắt quả tang cơ sở sản xuất nước giặt giả mạo nhãn hiệu D-nee tại thôn Chợ Nga, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Tìm kiếm trên thị trường, đặc biệt là trên thị trường online, dễ dàng tìm thấy hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm nước giặt có nhãn hiệu là tên tuổi các thương hiệu lớn song giá lại rẻ hơn rất nhiều so với giá hàng chính hãng. Trên nhiều cửa hàng online, một can nước giặt được quảng cáo mang thương hiệu D-nee Thái Lan loại 3 lít chỉ có giá 53.000 đồng, nghĩa là một lít nước giặt loại này chỉ hơn 17.000 đồng.

Những sản phẩm nước giặt D-nee có giá rẻ như vậy được rao bán tràn lan trên mạng, trên các sàn thương mại điện tử. Trong khi nếu là sản phẩm nước giặt D-nee chính hãng được các shop rao bán với giá từ 200.000-230.000 đồng/can 3 lít.

Chị Trần Phương Lan (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mặc dù thấy giá của các sản phẩm nước giặt rao bán trên mạng rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm chị từng mua, song “khi mua thử một sản phẩm dùng thử thấy mùi thơm không khác “hàng xịn” là mấy nên vẫn mua dùng vì so với những sản phẩm “chuẩn”, giá chỉ bằng một phần ba”, chị Lan nói.

Như vậy, rõ ràng, chính tâm lý “ham của rẻ” của nhiều người tiêu dùng đã trở thành nguyên nhân để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có đất hoành hành.

Tác giả: Minh Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến