Dòng sự kiện:
Hàn Quốc họp khẩn vụ Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật nói 'không nguy hiểm'
10/09/2019 21:30:26
Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc, sáng 10/9, họp khẩn và bày tỏ quan ngại sâu sắc sau khi Triều Tiên phóng 2 vật thể ra biển.

Trong khi đó, Nhật Bản tuyên bố vụ việc không đe dọa trực tiếp đến an ninh nước này.

Người dân Hàn Quốc xem tin tức truyền hình về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Vụ phóng của Triều Tiên được thực hiện tại tỉnh Nam Pyongan lúc sáng sớm, là vụ phóng thứ 8 trong hơn một tháng qua và là vụ thứ 10 của chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un từ đầu năm đến nay.

Chưa rõ các chi tiết như chủng loại và tầm bay của hai đầu đạn được thử nhưng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết "sẽ theo dõi sát tình hình và duy trì tư thế sẵn sàng, đề phòng các vụ phóng tiếp theo".

Bày tỏ sự quan ngại sâu sắc, Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp trực tuyến khẩn cấp của Ủy ban thường trực NSC do ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, chủ trì. NSC cũng tuyên bố sẽ đánh giá lại toàn bộ các điều kiện an ninh trên Bán đảo.

Reuters đưa tin, một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố không có bất kỳ tên lửa đạn đạo nào tiến vào lãnh thổ hoặc EEZ (Vùng đặc quyền kinh tế) của nước này, và cũng không có mối đe dọa trực tiếp nào đến an ninh quốc gia của Nhật.

Theo hãng thông tấn Kyodo, hiện Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang phân tích chủng loại và tầm bay của các vật thể mà Triều Tiên vừa phóng đi.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến