Dòng sự kiện:
Hàn Quốc bắt đầu áp dụng quy định mới về vốn ngân hàng trên toàn cầu
29/06/2020 07:55:25
Các quan chức tài chính Hàn Quốc ngày 28/6 cho biết trong tháng này nước này sẽ bắt đầu áp dụng các quy định mới về vốn ngân hàng trên toàn cầu.

Động thái này được cho là có thể làm tăng tỷ lệ an toàn vốn của các ngân hàng Hàn Quốc.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) (Ảnh: reuters)

Các quy định mới này, bao gồm các sửa đổi đối với các hệ thống tính toán đối với yêu cầu về vốn và rủi ro tín dụng, được thiết lập trong giai đoạn sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết JB Financial Group, Kwangju Bank và Jeonbuk Bank sẽ triển khai các quy định ngân hàng mới này trong tháng này, trong khi 17 ngân hàng và các tập đoàn tài chính khác, trong đó có Shinhan Bank, Woori Bank và KB Kookmin Bank, sẽ triển khai vào cuối năm nay.

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, KEB Hana Bank, tập đoàn mẹ Hana Financial Group và Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Hàn Quốc sẽ triển khai các quy định mới về ngân hàng vào năm tới.

Động thái trên được cho là sẽ làm tăng tỷ lệ an toàn vốn của các ngân hàng và tập đoàn tài chính Hàn Quốc theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS). Theo khuyến nghị của BIS, các ngân hàng cần duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu ở mức 8%.

Theo Bnews

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến