Dòng sự kiện:
Hàn Quốc cam kết hồi sinh tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên
24/06/2021 14:07:55
Theo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhà lãnh đạo Triều Tiên không muốn thế hệ sau phải "mang gánh nặng của vũ khí hạt nhân" và muốn "để lại một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau."

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tái khẳng định cam kết cố gắng hết sức trong thời gian tại nhiệm còn lại để hồi sinh tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 24/6, trả lời phỏng vấn tạp chí TIME, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh: "Hòa bình mà chúng ta đang có hiện nay là rất mong manh, có thể bị lung lay bất kỳ lúc nào."

Tổng thống Moon Jae-in đánh giá nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một người "rất thành thực, rất nhiệt tình, có quyết tâm mạnh mẽ" và là người "hiểu rõ những gì đang xảy ra trên thế giới."

Theo ông, nhà lãnh đạo Triều Tiên không muốn thế hệ sau phải "mang gánh nặng của vũ khí hạt nhân" và muốn "để lại một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau."

Nhiệm kỳ hiện nay của Tổng thống Moon Jae-in sẽ kết thúc vào tháng 5/2022.

Cùng ngày, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định đối thoại và hợp tác là cách thức tốt nhất để đảm bảo ổn định và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố không có ý định nối lại đàm phán với phía Mỹ.

Theo quan chức trên, lập trường kiên định của Hàn Quốc trong việc kiểm soát ổn định và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên đã được khẳng định nhiều lần, đó là thông qua đối thoại, hợp tác. Chính vì vậy, Hàn Quốc sẽ làm tất cả mọi thứ để khôi phục đối thoại liên Triều và đối thoại giữa Triều Tiên với Mỹ.

Trước đó, ngày 23/6, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã từ chối lời đề nghị nối lại đàm phán hạt nhân của Mỹ, cho biết hiện Bình Nhưỡng chưa cân nhắc khả năng liên lạc với Washington.

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra sau chuyến thăm Seoul của đặc phái viên hạt nhân Mỹ về vấn đề Triều Tiên kiêm Đại sứ Mỹ tại Indonesia Sung Kim và cũng như chỉ một ngày sau khi bà Kim Yo-jong, một quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên và là em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã bác bỏ khả năng Bình Nhưỡng sớm nối lại các cuộc đàm phán với Washington.

Tác giả: Thanh Hải

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến