Dòng sự kiện:
Hàn Quốc làm gì khi đồng won đối mặt với kịch bản giảm sâu hơn?
07/01/2022 17:11:21
Hàn Quốc sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết để ổn định thị trường ngoại hối, giữa bối cảnh đồng tiền của Hàn Quốc đã suy yếu mạnh so với đồng USD trong những tuần gần đây.

Đồng won Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Quan chức của Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Lee Eog-weon ngày 6/1 cho biết, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch giám sát chặt chẽ thị trường ngoại hối khi đồng won đối mặt với kịch bản giảm sâu hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự định sẽ tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Ông nhấn mạnh: “Chính phủ có kế hoạch đẩy mạnh các nỗ lực để ổn định thị trường ngoại hối nếu hiệu ứng bầy đàn diễn ra và sự biến động của thị trường gia tăng".

Đồng tiền của Hàn Quốc đóng cửa ở mức 1.201 won /USD trong ngày 6/1, giảm 4,1 won so với phiên trước đó, đánh dấu mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24/7/2020, khi đồng won kết phiên ở mức 1.201,50 won/USD.

Đồng nội tệ của Hàn Quốc có lúc chạm mức 1.200 won/USD trong phiên này, lần đầu tiên sau khoảng hai tháng. Tính chung trong năm 2021, đồng won đã giảm 8,6% so với đồng USD.

Đồng won suy yếu diễn ra khi biên bản cuộc họp tháng 12/2021 của Fed mới công bố cho thấy ngân hàng này có thể tăng lãi suất sớm hơn và với nhịp độ nhanh hơn dự kiến trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ và lạm phát cao./.

Tác giả: Minh Trang

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến