Dòng sự kiện:
Hàn Quốc: Một số ngân hàng chuyển tiền trung gian né tránh giao dịch tới Nga
13/03/2022 11:48:50
Đại diện Chính phủ Hàn Quốc cho biết các giao dịch tài chính như thanh toán, chuyển tiền xuất, nhập khẩu, nộp tiền du học đang gặp khó khăn.

Đồng won Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Lee Eog-weon ngày 11/3 đã chủ trì “Hội nghị Nhóm chuyên trách đối phó khẩn cấp với tình hình Ukraine lần thứ 16”, thảo luận về tình hình gần đây và các biện pháp ứng phó của Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, đại diện Chính phủ Hàn Quốc cho biết các giao dịch tài chính như thanh toán, chuyển tiền xuất, nhập khẩu, nộp tiền du học đang gặp khó khăn.

Một số ngân hàng chuyển tiền trung gian đã né tránh giao dịch, hạn chế thanh toán liên quan tới các doanh nghiệp Nga do lo ngại rủi ro, khiến giao dịch liên quan đến xuất khẩu bị trì hoãn hoặc hạn chế.

Giao dịch phi thương mại tại một số ngân hàng, công ty chuyển tiền như tiền học phí, tiền sinh hoạt của du học sinh, người Hàn Quốc tại Nga bị chậm hoặc từ chối. Việc thanh toán lương cho nhân viên các công ty Hàn Quốc ở Nga cũng bị ảnh hưởng.

Việc cung ứng linh kiện cho doanh nghiệp ở Nga và Ukraine gặp khó khăn và việc vận hành nhà máy bị gián đoạn do hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường không bị cản trở. Tuyến đường sắt xuyên Siberia cũng bị dừng hoạt động một phần.

Do đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ hướng dẫn công dân và du học sinh Hàn Quốc sử dụng các ngân hàng của Hàn Quốc tại Nga để giao dịch, đồng thời tích cực xem xét phương án sử dụng “giải pháp chuyển tiền nhanh ra nước ngoài” của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định tăng cường hỗ trợ vốn và thuế cho doanh nghiệp bị thiệt hại và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường xuất khẩu thay thế.

Trong lĩnh vực năng lượng, ảnh hưởng về nguồn cung năng lượng tới thị trường Hàn Quốc chưa lớn, chưa có tình trạng đặc biệt nào liên quan đến chuỗi cung ứng nguyên vật liệu. Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc lưu ý cần chuẩn bị cho trường hợp tình hình xung đột còn kéo dài.

Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc dự kiến sẽ xem xét biện pháp bình ổn thị trường như cấm đầu cơ tích trữ, vận hành nhóm kiểm soát chung, điều chỉnh cung cầu khẩn cấp khi cần thiết./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến