Dòng sự kiện:
Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa hồng ngoại tiên tiến
03/09/2018 08:51:56
Chính phủ Hàn Quốc ngày 2/9 cho biết nước này đã phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa hồng ngoại tiên tiến có khả năng bảo vệ máy bay trước các cuộc tấn công một cách hiệu quả hơn.

Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết đã hợp tác với nhà thầu quốc phòng trong nước Hanwha Systems để xây dựng hệ thống phòng thủ hồng ngoại dẫn đường (DIRCM).

Đây là hệ thống có khả năng đánh chặn hiệu quả các tên lửa tìm nhiệt đuổi theo mục tiêu trên không, như máy bay hoặc trực thăng. Hàn Quốc là nước thứ 6 trên thế giới phát triển loại hệ thống phòng thủ này.

Các tên lửa tìm nhiệt truy đuổi máy bay bằng cách phát hiện nguồn nhiệt sinh ra từ động cơ máy bay hoặc từ ma sát tạo ra khi một vật thể chuyển động trong không khí ở tốc độ cao. DIRCM, khi tích hợp vào chương trình phòng thủ của máy bay, sẽ đưa ra báo động tự động nếu máy bay bị một tên lửa hồng ngoại truy đuổi, đồng thời có thể khiến tên lửa này mất khả năng theo đuổi mục tiêu.

Nhà thầu Hanwha Systems và DAPA cho biết đã tiến hành một số thử nghiệm sử dụng tên lửa tìm nhiệt, trong đó máy bay thử nghiệm đã "cắt đuôi" thành công tên lửa tấn công. Hệ thống này sẽ được trang bị cho các máy bay trực thăng trước khi được sử dụng trên các loại máy bay khác.

Theo Báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến