Dòng sự kiện:
Hàn Quốc sẽ tham gia sứ mệnh hàng hải do Mỹ dẫn đầu tại Hormuz
29/07/2019 21:42:02
Truyền thông Hàn Quốc hôm nay (29/7) đưa tin, nước này có kế hoạch tham gia vào lực lượng an ninh hàng hải do Mỹ dẫn đầu tại Trung Đông.

Tờ Maekyung của Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ cử một đơn vị hải quân, bao gồm một tàu khu trục đến để giúp bảo vệ tàu chở dầu đi qua eo biển Hormuz. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trước đó cho biết, chính phủ đang xem xét các biện pháp để bảo vệ tàu của nước này trong khu vực, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Khu vực eo biển Hormuz. Ảnh: Getty Images.

Các vụ tấn công tàu chở dầu gần đây tại eo biển Hormuz đã khiến các quan chức Mỹ kêu gọi đồng minh tham gia vào một sứ mệnh an ninh hàng hải. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuần trước cho biết, Mỹ đã đề nghị Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Australia và các nước khác tham gia. Tuy nhiên kế hoạch của Mỹ không nhận được sự phản ứng tích cực từ các nước đồng minh.

Pháp và Đức hiện ủng hộ một sứ mệnh hải quân do châu Âu dẫn đầu trong khu vực, nhưng phải độc lập với Mỹ. Nhật Bản mới đây cũng tuyên bố chưa cân nhắc cử lực lượng tới tham gia sứ mệnh của Mỹ. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuần trước đã có chuyến thăm các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận vấn đề này

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến