Dòng sự kiện:
Hàn Quốc sử dụng robot để rước đuốc trong Thế vận hội Mùa đông
27/12/2017 06:25:50
Hàn Quốc sẽ triển khai sử dụng tới 85 robot trong kỳ Olympic Mùa đông sắp tới cho các hoạt động diễn ra tại sự kiện, kết hợp cùng công nghệ 5G tiên tiến, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho khách mời.

Hàn Quốc sử dụng robot để rước ngọn đuốc tại Thế vận hội Mùa đông 2018.

Thế vận hội Mùa đông tổ chức tại Hàn Quốc không chỉ là cơ hội để nước chủ nhà bày tỏ sự hiếu khách tới bạn bè năm châu với tổng cộng hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạn tầng,... mà còn là show diễn của những "cái nhất" về công nghệ, cho thấy rằng xứ sở Kim Chi cũng không hề thua kém các cường quốc như Mỹ, Nhật,.. trong lĩnh vực công nghệ cao.

Điển hình trong số đó là việc ứng dụng tới 85 mẫu robot khác nhau để phục vụ công tác tổ chức Thế vận hội, được cung cấp bởi Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

Robot đầu tiên vừa mới xuất hiện trước khán giả có tên là HUBO, với nhiệm vụ được giao là rước ngọn đuốc của Thế vận hội Mùa đông 2018. HUBO với hình dáng được mô phỏng giống như con người, đã đi bộ khoảng 150 mét trên đôi chân của nó, trước khi giao nhiệm vụ cho một Vận động viên khác.

Các robot khác sẽ lần lượt có dịp được xuất hiện qua các trò chơi cùng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, và nhiều nhiệm vụ khác nhau. Một số sắm vai trò phiên dịch viên với khả năng nói thành thạo 4 thứ tiếng là tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Anh.

Được biết, chính phủ Hàn Quốc không phải là đơn vị duy nhất mang đến công nghệ robot trong sự kiện, mà còn bao gồm cả những thương hiệu lớn như LG, Fujitsu,... Đây cũng là kỳ Olympic đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ mạng 5G phủ sóng từ sân bay, trung tâm báo chí, cho tới các địa điểm thi đấu,... không chỉ nổi bật ở tốc độ truy cập cao, mà còn có thể chụp ảnh không gian 3D hay trải nghiệm thực tế ảo.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến