Dòng sự kiện:
Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ tình trạng thiếu lương thực của Triều Tiên
27/07/2021 20:30:56
Bộ Thống nhất Hàn Quốc đang tích cực theo dõi tình trạng thiếu lương thực của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo cho hay.

Trong buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Jong-joo cho biết, trong nhiều sự kiện chính trị lớn năm nay như Hội nghị Bộ Chính trị đảng Lao động, Triều Tiên đã nhiều lần xác nhận nước này đang đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng thiếu lương thực.

Ảnh minh họa: Reuters

Trên các phương tiện truyền thông, chính quyền Triều Tiên gần đây đang nhấn mạnh về những nỗ lực nhằm đối phó với tình hình khí hậu bất thường như nắng nóng, hạn hán. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất cho rằng hiện vẫn khó dự báo về sản lượng lương thực trong năm nay của Bình Nhưỡng, do việc sản xuất lương thực chịu ảnh hưởng lớn bởi các điều kiện khí tượng trong tháng 7 và tháng 8 như mưa bão.

Về việc Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư thoại thăm hỏi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tình hình thiệt hại do mưa lớn trước thềm chuyến thăm Trung Quốc của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman, người phát ngôn Lee Jong-joo đánh giá đây là một nỗ lực trên phương diện giao lưu Thượng đỉnh Trung - Triều.

Từ trước tới nay, lãnh đạo Trung - Triều thường trao đổi thư từ khi giao lưu cấp cao, hoặc vào các ngày kỷ niệm lớn, khi xảy ra thiên tai, sự cố. Kể từ sau khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tính cả lần này đã 9 lần trao đổi thư từ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến