Dòng sự kiện:
Hàn Quốc theo dõi sát thị trường tài chính sau quyết định lãi suất của Fed
15/06/2023 16:24:32
Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát sao thị trường tài chính khi vẫn có những yếu tố không chắc chắn trong chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn, sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.


Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK). Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 15/6, nước này sẽ tiếp tục theo dõi sát sao thị trường tài chính khi vẫn có những yếu tố không chắc chắn trong chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất sau 15 tháng tăng.

Kết thúc cuộc họp trong hai ngày 13-14/6, Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 5-5,25%, sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

Tuy nhiên, Fed phát tín hiệu có thể tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay, nhấn mạnh vẫn rất chú ý đến những rủi ro về lạm phát. 

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho rằng quyết định của Fed gần đúng như nhận định của chính phủ và thị trường.

Tuy nhiên, do những yếu tố không chắc chắn về chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ, Chính phủ Hàn Quốc vẫn cam kết duy trì cách tiếp cận thận trọng, và theo dõi chặt chẽ cả thị trường tài chính trong nước và toàn cầu.

Trong tháng 5, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã duy trì lãi suất ở mức 3,5% khi sức ép lạm phát giảm trong bối cảnh lo ngại gia tăng về sự giảm tốc của nền kinh tế.

BoK đã tăng lãi suất 7 lần liên tiếp từ tháng 4/2022 đến tháng 1/2023./.

Tác giả: Lê Minh/Theo Yonhap

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến