Dòng sự kiện:
Hàn Quốc: Thị trưởng Seoul tái đắc cử, mở đường tranh cử Tổng thống
02/06/2022 14:52:19
Ông Oh Se-hoon của Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền đã giành chiến thắng trong cuộc đua trở thành Thị trưởng thành phố Seoul, mở đường cho ông này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo.

Ông Oh Se-hoon đắc cử Thị trưởng Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Theo Korea Times ngày 1/6, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon của Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền đã giành chiến thắng trước đối thủ Song Young-gil của Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính.

Ông Oh Se-hoon có khả năng trở thành một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo.

Từ lâu, chức Thị trưởng Seoul đã được coi là “bàn đạp” để trở thành Tổng thống Hàn Quốc.

Cựu Tổng thống Lee Myung-bak, từng giữ chức Thị trưởng Seoul, đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2007.

Ông Oh Se-hoon bắt đầu sự nghiệp chính trị năm 2000 với tư cách là Nghị sỹ của đảng Quốc đại, tiền thân của đảng cầm quyền hiện nay, đại diện cho Quận Gangnam B ở Seoul.

Ông từng là Thị trưởng Seoul trong 5 năm từ tháng 7/2006. Các thành tựu chính của ông được biết đến là dự án Design Seoul và quản trị thành phố một cách sáng tạo.

Nhiệm kỳ thứ hai của ông kết thúc vào năm 2011, khi ông từ chức để thực hiện cam kết sau thất bại trong một cuộc trưng cầu dân ý về bữa trưa miễn phí cho học sinh.

Ông phản đối chương trình này và đề xuất chỉ miễn phí cho trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp.

Năm 2016 và 2020, ông liên tiếp nhận thất bại trong các cuộc bầu cử Quốc hội.

Sự nghiệp chính trị của ông trở lại sau chiến thắng trước bà Park Young-sun của DP trong cuộc bầu cử địa phương bổ sung hồi tháng 4/2021 và trở lại làm Thị trưởng Seoul sau một thập kỷ.

Việc ông Oh Se-hoon trở lại Tòa thị chính Seoul một lần nữa mở đường cho khả năng tranh cử Tổng thống trong tương lai./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến