Dòng sự kiện:
Hàn Quốc tìm kiếm sự ủng hộ cho nỗ lực gia nhập Hiệp định CPTPP
28/04/2022 11:36:58
Tuần trước, Hàn Quốc đã công bố quyết định xin gia nhập CPTPP, như một phần nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác kinh tế với các đối tác khu vực và đa dạng hóa danh mục thương mại của Seoul.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yeo Han-koo. (Ảnh: YNA)

Bộ Công nghiệp Hàn Quốc ngày 28/4 cho biết nước này tìm kiếm sự ủng hộ của các đối tác thương mại khu vực đối với nỗ lực của Seoul gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yeo Han-koo đã gặp đại sứ của 10 nước thành viên CPTPP tại Seoul, trừ đại sứ Nhật Bản.

Tuần trước, Hàn Quốc đã công bố quyết định xin gia nhập CPTPP như một phần nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác kinh tế với các đối tác khu vực và đa dạng hóa danh mục thương mại của Seoul.

Phát biểu tại cuộc gặp với đại sứ các nước thành viên CPTPP, Bộ trưởng Yeo nói: “Việc Hàn Quốc tham gia CPTPP được kỳ vọng sẽ đóng góp vào chuỗi cung ứng ổn định trong khu vực và giúp nền tảng này trở nên cởi mở, minh bạch và toàn diện hơn.”

Về phần mình, các đại sứ đánh giá Hàn Quốc là một ứng cử viên đầy triển vọng và đủ tiêu chuẩn, đồng thời lên tiếng ủng hộ quyết định của Seoul.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến