Dòng sự kiện:
Hàn Quốc trừng phạt cá nhân Nga liên quan chương trình hạt nhân Triều Tiên
28/06/2023 15:28:43
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 28/6 công bố lệnh trừng phạt mới đối với 2 cá nhân và 2 tổ chức do cáo buộc liên quan đến các chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, biện pháp trừng phạt đơn phương được áp đặt đối với 1 cá nhân Nga gốc Triều Tiên – ông Choi Chon Gon liên quan đến việc tài trợ bất hợp pháp cho các chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ông Choi Chon Gon đã thành lập một công ty bình phong của Triều Tiên tên là Hanne Ulaan LCC ở Mông Cổ với mục đích trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế trong khi đảm bảo tài trợ cho các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Triều Tiên rời bệ phóng trong thử nghiệm ngày 17/1/2022. Ảnh: KCNA.

Ông này cũng bị cáo buộc đã hỗ trợ tài chính bất hợp pháp cho Bình Nhưỡng bằng cách thành lập Epsilon - một công ty thương mại có trụ sở tại Nga, thông qua quan hệ đối tác đầu tư chung với So Myong - Người đứng đầu chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương của Triều Tiên tại Vladivostok.

Ba thực thể liên quan là 2 công ty: Hanne Ulaan, Epsilon và 1 cá nhân là So Myong cũng nằm trong danh sách trừng phạt của Hàn Quốc đối với các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Thông báo này đánh dấu biện pháp trừng phạt đơn phương thứ 9 của Hàn Quốc đối với Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol lên nắm quyền vào tháng 5/2022 và lần đầu tiên một cá nhân quốc tế gốc Triều Tiên có mặt trong danh sách đen. Tổng cộng có 45 cá nhân và 47 cơ quan đã được thêm vào danh sách trừng phạt kể từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nắm quyền./.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến