Dòng sự kiện:
Hàn Quốc: Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Yoon Suk-yeol tăng cao
20/02/2023 15:43:45
Cuộc thăm dò được thực hiện với hơn 2.500 người trưởng thành cho thấy đánh giá tích cực về hiệu quả công việc của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã tăng 3,5 điểm phần trăm so với một tuần trước đó.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả khảo sát do Cơ quan thăm dò dư luận Hàn Quốc Realmeter công bố ngày 20/2, cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống nước này Yoon Suk-yeol đã tăng lên mức hơn 40% lần đầu tiên sau 6 tuần nhờ chính sách tập trung vào các vấn đề kinh tế và sinh kế của người dân.

Cuộc thăm dò này được thực hiện với hơn 2.500 người trưởng thành từ ngày 13-17/2, theo đó đánh giá tích cực về hiệu quả công việc của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã tăng 3,5 điểm phần trăm so với một tuần trước đó lên mức 40,4%. Đây là mức tăng theo tuần lớn nhất trong các cuộc thăm dò do Realmeter tiến hành kể từ khi ông Yoon Suk-yeol lên nắm quyền lãnh đạo đất nước hồi tháng 5/2022.

Trong khi đó, tỷ lệ phản đối đã giảm 2,8 điểm phần trăm xuống 57,5% trong cùng giai đoạn.

Nhà phân tích cấp cao của Realmeter Bae Cheol-ho cho rằng việc tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Yoon Suk-yeol phần lớn là kết quả của việc Chính phủ Hàn Quốc tập trung chính sách vào giải quyết các vấn đề kinh tế và sinh kế vốn ảnh hưởng nhiều nhất đến đời sống của người dân.

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch không tăng phí đường sắt, bưu chính và các tiện ích công cộng khác trong nửa đầu năm để giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cho người dân.

Ngoài ra, ông Yoon Suk-yeol cũng kêu gọi các bộ, ngành, công ty tích cực tham gia chia sẻ gánh nặng kinh tế của người dân bằng cách kiềm chế đà tăng giá.

Về xếp hạng mức độ ủng hộ đối với các đảng chính trị, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) của Tổng thống Yoon Suk-yeol đã nhận được 45% ủng hộ, tăng 2,5 điểm phần trăm so với tuần trước, trong khi sự ủng hộ với đảng Dân chủ (DP) đối lập chính đạt 39,9%, giảm 2,9 điểm phần trăm trong cùng kỳ./.

Tác giả: Khánh Vân

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến