Dòng sự kiện:
Hãng bay tăng chuyến 50%, giá vé dịp lễ 2/9 vẫn đắt đỏ
20/08/2022 15:15:19
So với giá vé đặt trước thời điểm đầu tháng 8, giá vé dịp lễ đã tăng thêm khoảng 700.000 đồng.

Dịp lễ 2/9 kéo dài 4 ngày khiến nhu cầu di chuyển của khách hàng tăng cao. Từ đầu tháng 8, giá vé dịp này đã tăng cao hơn ngày thường 1-2,5 triệu đồng/chặng.

Chia sẻ với Zing, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng liên tục ghi nhận nhu cầu đặt vé tăng vọt của các hành khách.

Bamboo Airways đã liên tục tăng tải, chủ động tăng cường bay đêm trong giai đoạn cao điểm, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân. Tỷ lệ lấp đầy trung bình các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm ghi nhận ở mức trên 90%.


Các hãng hàng không tăng tải để phục vụ nhu cầu tăng cao dịp lễ 2/9.

Trong giai đoạn từ 31/8 đến 4/9, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tải trên các đường bay trục lẻ và du lịch như Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng/Nha Trang, TP HCM - Hải Phòng/ Đà Nẵng…

Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là trục Hà Nội - TP HCM…, các đường bay kết nối đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do hãng khai thác trong giai đoạn 1-4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo khảo sát của Zing, giá vé bay lễ vẫn đang ở mức cao. Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá 3 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Hành khách bay với Vietnam Airlines và Bamboo Airways phải trả 3-3,7 triệu đồng. Mức giá này cao hơn ngày thường 1,3-2 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Đà Nẵng ghi nhận mức giá 3-3,2 triệu đồng (Vietjet Air), 3,5-4,1triệu đồng (Vietnam Airlines), 3,7-4,2 triệu đồng (Bamboo Airways). So với giá vé đặt trước thời điểm đầu tháng 8, giá vé đã tăng thêm khoảng 700.000 đồng.

Hành khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng phải trả 2,6-2,9 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Số tiền này là 3-3,6 triệu đồng nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines.

Nếu bay đến Phú Quốc, hành khách khởi hành từ TP.HCM phải trả mức giá 2,6-3,2 triệu ở tất cả các hãng. Nếu đi từ Hà Nội, giá vé khứ hồi chặng này là 3-4,8 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với những ngày trước và sau lễ.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến