Dòng sự kiện:
Hàng không Tín Nghĩa Express giải thể sau hơn 1 năm thành lập
08/03/2021 20:06:22
Hàng không Tín Nghĩa Express được thành lập vào tháng 8/2019. Dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch lấn sang mảng hàng không của hãng này không thuận lợi sau hơn 1 năm thành lập.

Ảnh minh họa.

Hội đồng quản trị CTCP Tổng công ty Tín Nghĩa (Mã: TID) vừa ra nghị quyết thống nhất việc giải thể CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express - đơn vị thành viên của tổng công ty này.

Hàng không Tín Nghĩa Express được thành lập từ tháng 8/2019 với sự góp vốn trực tiếp của Tổng công ty Tín Nghĩa (45%) và góp vốn gián tiếp qua công ty con là CTCP Logistic Tín Nghĩa - ICD Biên Hòa (15%).

Doanh nghiệp có vốn điều lệ đăng ký 700 tỷ đồng, trong đó TID góp 315 tỷ (45% vốn), Công ty Logistics Tín Nghĩa – ICD Biên Hòa góp 105 tỷ đồng, Công ty APF Đồng Nai góp 175 tỷ, Công ty TNHH Lotus Vietnam Investment góp 35 tỷ đồng và cá nhân Lê Anh Thiên Thư góp 70 tỷ đồng.

Ngành nghề kinh doanh của Tín Nghĩa Express là vận tải hàng hóa và vận tải hành khách hàng không, dự kiến hoạt động khi có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 khiến Chính phủ phải thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, trong đó có đóng cửa các đường bay quốc tế. Cùng với đó, các đường bay trong nước cũng giảm mạnh do tâm lý người dân lo ngại dịch bệnh và hạn chế đến những điểm công cộng.

Theo đó, hàng không bị ảnh hưởng nhiều nhất trong 5 ngành vận tải và tình hình xấu hơn các kịch bản đã dự báo. Đơn cử, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline báo lỗ hơn 11.000 tỷ đồng trong năm vừa qua; Vietjet báo lãi chỉ 70 tỷ đồng, giảm 54 lần so với năm 2019.

Mới đây, Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam có kiến nghị Chính phủ hỗ trợ gói tín dụng 25.000 - 27.000 tỷ đồng, nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, từng bước mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến