Dòng sự kiện:
Hàng loạt máy bay mất tín hiệu bí hiểm, sân bay Israel điêu đứng
28/06/2019 07:00:46
Chính phủ Israel cho biết, sân bay quốc tế chính của nước này ở Tel Aviv vừa gặp phải sự cố bí hiểm khi hàng loạt máy bay bị mất tín hiệu định vị toàn cầu (GPS) một cách khó hiểu.

Trong tuyên bố phát đi ngày 26/6, Cơ quan quản lý các sân bay Israel (IAA) xác nhận, nhiều phi công đã thông báo về tình trạng bị mất tín hiệu GPS giữa không trung trong vùng không phận Tel Aviv. Vấn đề xảy ra suốt 3 tuần vừa qua.

Sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel. Ảnh: Times of Israel

Theo nhà chức trách địa phương, sự cố ảnh hưởng tới các máy bay đang trong di chuyển gần sân bay quốc tế Ben Gurion ở Tel Aviv. Song, các hệ thống trên mặt đất hoàn toàn không bị tác động gì.

Tờ Haaretz trích dẫn một nguồn tin hàng không tiết lộ, việc gián đoạn tín hiệu chỉ xảy ra ban ngày. Dù trục trặc không đẩy các phi công và hành khách vào nguy hiểm, nhưng sân bay Tel Aviv đã phải đối mặt với nhiều vụ chậm, hoãn chuyến bay thời gian qua.

IAA đang tiến hành điều tra sự cố. Tuy nhiên, họ hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của các vụ gián đoạn tín hiệu kỳ lạ này.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel khẳng định, sự cố không ảnh hưởng đến các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Quân đội Israel đang hỗ trợ bằng các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động cất, hạ cánh cũng như tự do di chuyển trong không phận của nước này.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến