Hàng loạt ngân hàng lớn giảm lãi suất tiết kiệm
26/09/2016 15:08:30
ANTT.VN - Hôm nay 26/9, hàng loạt các “ông lớn” trong ngành ngân hàng đã điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động VND.

Tin liên quan

Hôm nay 26/9, hàng loạt các “ông lớn” trong ngành ngân hàng đã điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động VND. Tại một số ngân hàng thương mại Nhà nước, lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới 1 năm đều giảm ở mức khá mạnh, từ 0,3-0,5%/năm.

Các "ông lớn" trong ngành ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động VND (Ảnh minh họa) 

Lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và dưới 1 tháng được các ngân hàng này công bố ở mức 0,3-0,5%/năm, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng ở mức 4,2-4,3%/năm, kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 5 tháng ở mức 4,8%/năm, kỳ hạn từ 5 tháng đến dưới 6 tháng ở mức 5%/năm, kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng ở mức 5,3%/năm và kỳ hạn từ 9 tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5%/năm.

Cụ thể, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank mức lãi suất tiền gửi đã giảm ở hầu hết các kỳ hạn. Lãi suất không kỳ hạn còn 0,3%/năm, lãi tiết kiệm kỳ hạn 1 - 2 tháng 4,3%/năm, lãi kỳ hạn 3 tháng giảm từ 5,1%/năm xuống còn 4,8%/năm, 6 tháng là 5,3% và 9 tháng là 5,5%. Lãi suất các kỳ hạn dài từ 12 tháng đến 60 tháng cũng chỉ ở mức 6,5%/năm.

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank, mức giảm còn mạnh mẽ hơn. Lãi suất kỳ hạn 0,5%/năm vẫn được duy trì nhưng kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng còn 4,3%/năm, các kỳ hạn từ 3 - 6 tháng cũng giảm mạnh từ 5,3% xuống còn 4,8%/năm. Lãi suất kỳ hạn trên 36 tháng cũng chỉ còn ở mức dưới 7%/năm.

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV, mức lãi suất kỳ hạn ngắn 1-2 tháng cũng được đưa về mức 4,3%/năm, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tiền gửi tiết kiệm áp dụng mức lãi suất 6,9%/năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước: ““Động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng nêu trên là giải pháp tích cực, kịp thời nhằm triển khai định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cụ thể hóa cho ngành ngân hàng tại Chỉ thị số 04/CT-NHNN ngày 27/5/2016 tiết giảm chi phí để phấn đấu cắt giảm lãi suất cho vay qua đó hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nền kinh tế”.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã bám sát thị trường, điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, hỗ trợ thanh khoản của hệ thống, tạo điều kiện để giữ mặt bằng lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp; qua đó tạo điều kiện ổn định mặt bằng lãi suất huy động và giảm sức ép lên lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng, đồng thời đảm bảo các mục tiêu ổn định tỷ giá, tăng dự trữ ngoại hối nhà nước.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến