Dòng sự kiện:
Hàng loạt ngân hàng ở Cần Thơ bị yêu cầu tạm dừng hoạt động
15/08/2021 08:09:46
Quận Ninh Kiều tạm dừng hoạt động 101 công ty, doanh nghiệp trong đó có nhiều ngân hàng và phòng khám chữa bệnh.

Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa có văn bản tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh hơn 100 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn do chưa đảm bảo phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Ninh Kiều ra thông báo tạm dừng hoạt động nhiều cơ sở, DN.

Theo công văn, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND TP và Ban Chỉ đạo quận đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, triển khai đến các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc/mắc Covid-19 tại nơi làm việc.

“Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ, trong ngày 14/8, địa phương ghi nhận 157 ca dương tính, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn lên 3.101 người.

Cũng trong ngày, ngành y tế đã điều trị khỏi cho 129 trường hợp, có 2 ca tử vong do mắc Covid-19”.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ, văn bản có liên quan và kiểm tra thực tế việc thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” tại một số đơn vị trên địa bàn quận cho thấy vẫn còn nhiều đơn vị thực hiện chưa đảm bảo phù hợp theo hướng dẫn.

Một số trường hợp qua kiểm tra của đơn vị chuyên môn quận là không đạt yêu cầu. Thậm chí có đơn vị không thực hiện việc lập kế hoạch và phương án, gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định trước khi tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

Do đó, Ban Chỉ đạo quận Ninh Kiều thông báo từ 11h ngày 13/8, tạm dừng hoạt động 101 công ty và doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Các đơn vị bị tạm ngưng hoạt động chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu.

Đáng chú ý, trong đó có hàng loạt loạt phòng giao dịch của các ngân hàng cũng bị yêu cầu tạm thời đóng cửa.

Ngoài ra, còn có một số phòng khám như Phòng khám Công ty TNHH Dịch vụ y tế Cần Thơ (Phòng khám Đa khoa Cần Thơ), Phòng khám Đa khoa Gia Phước cũng nằm trong danh sách này.

“Các công ty, doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ được phép hoạt động trở lại khi có “Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc/mắc Covid-19 tại nơi làm việc” gửi Ban Chỉ đạo quận hoặc Phòng Kinh tế quận để tổ chức thẩm định, kiểm tra, đánh giá đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 và ra thông báo cho phép hoạt động thì mới được hoạt động trở lại”, công văn nêu rõ.

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cũng đã có thông báo tạm dừng hoạt động đối với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Cảng Tân Cảng Thốt Nốt (địa chỉ tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) kể từ ngày 16/8 cho đến khi cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động trở lại.

Đồng thời, ban quản lý đề nghị đơn vị này triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp cho toàn thể người lao động trước khi tạm dừng hoạt động.

Trường hợp công ty có nhu cầu hoạt động trở lại thì gửi thông báo 7 ngày để ban quản lý tổ chức kiểm tra, xem xét và quyết định.

Tác giả: Lê An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến