Dòng sự kiện:
Hàng loạt sai phạm tại dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá
08/06/2019 17:42:47
Dự án chậm tiến độ, xây dựng phá vỡ quy hoạch, chưa xây xong đã rao cho thuê ki ốt… là những gì đang diễn ra tại dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá.

Mặt bằng quy hoạch tổng thể dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá

Dự án đi ngược với chủ trương, quy hoạch, tiến độ đề ra

Hiện nay trên địa bàn xã Hoà Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá có nhiều dự án được đầu tư xây dựng. Bên cạnh các dự án được thực hiện đúng tiến độ và tuân thủ đúng quy định của pháp luật thì vẫn còn tồn tại dự án chậm tiến độ, xây dựng phá vỡ quy hoạch có dự án còn chưa xây xong các hạng mục chính đã xây ki ốt cho thuê rầm rộ. Một trong số đó phải kể đến dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá do Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công có địa chỉ tại thôn Xuân Tiến, xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá làm chủ đầu tư.

Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá do Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công làm chủ đầu tư

Được biết, vào ngày 29/4/2016, UBND tỉnh Thanh Hoá có văn bản số 1469/ QĐ- UBND quyết định về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư xây dựng dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Hoà Lộc, huyện Hậu Lộc với nội dung mục tiêu hình thành cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu giao thương của nhân dân xã Hoà Lộc và vùng phụ cận, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho nhà nước.

Quyết định về việc chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư xây dựng dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Hoà Lộc, huyện Hậu Lộc

Quy mô dự án theo tiêu chuẩn chợ hạng II, gồm các hạng mục: nhà chợ chính, khu mua bán ngoài trời, kho lạnh, bãi đỗ xe và các công trình phụ trợ khác với diện tích khoảng 12.276 m2.

Dự án được khởi công xây dựng tháng 12/2016, hoàn thành xây dựng và dự kiến đưa vào vận hành tháng 12/2018.

Dự án được khởi công xây dựng tháng 12/2016

Dự án Chợ chuyên doanh hải sản kết hợp dịch vụ hậu cần nghề cá được UBND huyện Hậu Lộc cấp giấy phép quy hoạch số 03/GPQH cho Công ty TNHH Chợ cá 30-4 Thành Công với diện tích lô đất dự kiến lập quy hoạch 12.276 m2 với các hạng mục: Khu vực có ki ốt (trong đó có 6 khu vực có ki ốt lần lượt là: ki ốt số N1= 1.090 m2; N2= 1,100m2; N3= 980 m2; N4= 855m2; ki ốt số N5 và kho lạnh= 490m2; ki ốt số N6=385m2. Mỗi khu vực ki ốt sẽ được phân chia ra thành nhiều ô ki ốt khác nhau có diện tích trên 50m2), 1 nhà chợ chung= 1.230 m2, một nhà vệ sinh chung= 15m2, bể nước, sân để rác....

Quy hoạch là vậy nhưng trên thực tế, dự án hoàn toàn trái ngược với những gì từ chủ trương, quy hoạch, tiến độ đề ra. 

Quy hoạch bản vẽ là ki ốt cho thuê, thực tế là nhà 2, 3 tầng bán với giá tiền tỷ

Cụ thể, một chợ chính đã hoàn thiện nhưng bên trong chưa hoạt động, những dãy ki ốt bao quanh theo như quy hoạch bản vẽ thì lại không thấy đâu, thay vào đó nhiều ngôi nhà 2, 3 tầng mọc lên san sát, có nhiều nhà “thuê” để ở.

Nhà 2, 3 tầng núp dưới tên ki ốt bán với giá tiền tỷ

Một người thuê đất tại dự án này cho biết: “Nói thuê chứ thực chất là mua, thời gian đầu thuê là 300 đến 400 triệu một lô, xây vào nữa là hơn 1 tỷ, thời gian thuê 50 năm nhưng chủ đầu tư họ hứa sẽ ra sổ đỏ mà mãi chưa thấy đâu”.

Liên quan đến hàng loạt sai phạm tại dự án này, Chủ tịch xã Hòa Lộc - ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Dự án này mặc dù được triển khai trên địa bàn xã, tuy nhiên chính quyền xã hầu như không nắm được nhiều thông tin liên quan đến chủ đầu tư. Hồ sơ liên quan đến dự án cũng không được cập nhật đầy đủ. Tiến độ dự án hay việc đền bù, giải phóng mặt bằng cũng do chủ đầu tư chủ động giải quyết. Mặc dù các hạng mục chính của công trình chưa xây xong, chủ đầu tư đã xây “ki ốt” lên để cho thuê rầm rộ.

H. Vân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến