Dòng sự kiện:
Hàng loạt sếp Agribank “dính chàm”
23/09/2014 09:46:42
ANTT.VN - Trong suốt 3 năm qua, Agribank liên tục “mất tướng” khi rất nhiều các sếp lớn dính vào vòng lao lý. Số cán bộ của Agribank bị bắt liên quan đến hoạt động ngân hàng được thống kê là nhiều nhất trong các ngân hàng, rải đều ở các chi nhánh, điểm giao dịch từ Bắc xuống Nam.

Truy tố nguyên quyền giám đốc Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày 17/1/2013, Viện KSNDTC đã ra cáo trạng vụ “Cố ý làm trái, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Chi nhánh Agribank Bà Rịa - Vũng Tàu, truy tố 12 bị can về các tội danh trên, trong đó có Nguyễn Ngọc Khải, nguyên quyền Giám đốc Agribank BR-VT.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ quyền Giám đốc chi nhánh, ông Khải đã ký các văn bản triển khai huy động vốn và thực hiện chính sách chi môi giới huy động vốn trên địa bàn trái quy định, tạo sơ hở để cấp dưới phạm pháp. Từ đó, 11 cán bộ dưới quyền của ông Khải đã lập khống 110 giấy xác nhận người môi giới, chứng từ chi tiền môi giới để chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng.

Vụ thiệt hại 3.900 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh Nam Hà Nội

23/1/2013, ông Phạm Thanh Tân - nguyên tổng giám đốc Agribank đã bị khởi tố, bắt giam về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Phạm Thanh Tân lúc còn đương chức

Ông Phạm Thanh Tân cùng một số cá nhân bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ thiệt hại 3.900 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh Nam Hà Nội. Trước đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Phạm Thị Bích Lượng (44 tuổi), nguyên giám đốc Agribank chi nhánh Nam Hà Nội, về hành vi “vi phạm các quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng”. Bà Lượng có sai phạm trong việc cho Công ty liên doanh Lifepro Vietnam vay vốn đầu tư dự án.

Nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành bị bắt

Nguyên Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Hoàng Oanh chi nhánh Bến Thành cùng 6 thuộc cấp bị đề nghị truy tố vì đã cùng người thân quen vay và chiếm đoạt hơn 200 tỉ đồng của ngân hàng này.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, bà Hoàng Oanh bị bắt tạm giam về hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Ngoài bà Oanh, ba cán bộ khác của Agribank Bến Thành cũng bị bắt giữ vì những sai phạm trong việc làm hồ sơ, ký một số hợp đồng tín dụng trái với quy định, gây thất thoát nhiều tỉ đồng khi bà Oanh đang tại vị.

Trụ sở Agribank chi nhánh Bến Thành

Phó GĐ chi nhánh Agribank Bình Chánh và nhiều cán bộ gây thiệt hại 12 tỷ đồng

Đầu tháng 7/2013, ông Nguyễn Văn Lợi - nguyên phó giám đốc Agribank chi nhánh Bình Chánh (TP.HCM) và 2 bà Trần Thị Hoàng Yến, Nguyễn Thị Thanh Nga đều là nguyên phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh của chi nhánh ngân hàng này đã bị khởi tố do không thực hiện đúng quy định gây thiệt hại hơn 12 tỉ đồng.

Cựu sếp Chi nhánh Agribank làm thiệt hại hơn 600 tỉ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh 7 (Agribank 7), Công ty TNHH thương mại Mai Khôi và các đơn vị liên quan.

Trụ sở Agribank chi nhánh 7

Theo đó, cơ quan điều tra đã đề nghị viện KSND Tối cao truy tố 9 bị can, trong đó có: Phạm Văn Cử - nguyên Giám đốc Agribank 7; Kiều Đình Thọ - nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank 7; và Đỗ Thị Thu Hà - nguyên Phó phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank 7 bị đề nghị truy tố về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Bị can Phạm Trịnh Thắng - Chủ tịch HĐTV công ty TNHH thương mại Mai Khôi, và 5 bị can khác là giám đốc các doanh nghiệp bị đề nghị truy tố về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Vụ  thiệt hại 966 tỉ đồng

Ngày 21/9/2014, VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 11 bị can về các tội danh “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh 6 TP HCM (Agribank Chi nhánh 6).

Đáng chú ý, trong số này có Hồ Đăng Trung - nguyên giám đốc Agribank Chi nhánh 6; Hồ Văn Long - nguyên Trưởng phòng tín dụng Agribank Chi nhánh 6 cùng một số nhân viên Agribank chi nhánh 6 bị truy tố về tội “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Trong nhóm bị can nguyên là tổng giám đốc, giám đốc các doanh nghiệp có Dương Thanh Cường - nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Bình Phát (Tập đoàn Bình Phát); Thái Cường - nguyên giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Tấn Phát…

Tiếp tục thêm “sếp lớn” Agribank bị bắt tạm giam

Ông Đỗ Tất Ngọc - nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Agribank đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam ngày 20/9/2014 để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Đỗ Tất Ngọc - nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Agribank

Ông Đỗ Tất Ngọc còn bị xác định có dấu hiệu thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế trong vụ án tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II). Quá trình điều tra vụ án tham nhũng tại ALC II thuộc Agribank, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định số tiền thiệt hại hơn 500 tỉ đồng.

Thu Thủy (Tổng hợp)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến