Dòng sự kiện:
Hàng nghìn m2 đất Dự án Thành phố Giao Lưu 'hô biến' thành... sân bóng
17/11/2018 08:16:41
Một sân bóng trái phép rộng hàng nghìn m2 lại “mọc” trên quỹ đất thuộc KĐT thành phố Giao Lưu sử dụng vào mục đích xây dựng Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Phạm Văn Đồng gây bức xúc dư luận.

Qua tìm hiểu, Dự án thành phố Giao Lưu được thực hiện theo Quyết định số 5994/QĐ-UB ngày 28/8/2002 và Quyết định số 3823/QĐ-UB ngày 18/06/2004 của UBND TP Hà Nội về việc thu hồi 973.977m2 đất tại thị trấn Cầu Diễn và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm) và phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) giao cho Cty Đầu tư và Xây dựng Vigeba để thực hiện đầu tư thực hiện dự án.

Theo phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, dự án bao gồm đầy đủ chức năng nhà ở, thương mại, văn phòng, cây xanh, hồ điều hoà... có tổng mức đầu tư 500 triệu USD. Ngoài khu biệt thự được xây dựng theo một mẫu thiết kế giống nhau về hình thức, chiều cao, tỷ lệ diện tích, tạo thành một quy hoạch có cấu trúc đẹp và hoàn chỉnh. Mỗi lô đất của khu biệt thự rộng khoảng 152 - 237m2 với chiều cao từ 3 - 5 tầng, trong đó riêng khu biệt thự TT4 bao gồm 94 căn biệt thự.

Bản đồ quy hoạch Dự án thành phố Giao Lưu.

Bên cạnh đó, một phần diện tích đất nằm bên trong KĐT thành phố Giao Lưu được quy hoạch xây dựng làm trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Phạm Văn Đồng (ký hiệu: ô đất THPT) do Công Ty CP Giáo Dục Tiên Tiến Toàn Cầu làm chủ đầu tư thứ cấp.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dự án này đang bị “biến tướng” bằng việc nhiều bãi trông giữ xe mọc lên đến hàng nghìn m2. Xung quanh khu đất này được quây tôn kín mít gắn với nhiều biển quảng cáo rửa và trông giữ xe.

Ngoài ra, hai ô đất: ô có ký hiệu TH, ô đất Trường mầm non Ngôi sao xanh hàng ngàn mét vuông nằm trong quy hoạch xây dựng trường học cũng trở thành bãi xe, gara ô tô và cả sân bóng cho thuê trái phép.

Sân bóng đá trái phép nằm trên phần đất được quy hoạch làm trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Phạm Văn Đồng (ký hiệu: ô đất THPT).

Mặc dù bãi trông giữ xe trái phép đã bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nhưng hiện tại lại mọc lên một sân bóng rộng hàng nghìn m2 sử dụng sai mục đích. Theo ghi nhận tại đây, sân bóng đá này có tên là sân bóng Phạm Văn Đồng, sân có diện tích rộng hơn 1.000 m2 được chia thành 4 sân bóng đá mini 7 người và mới chỉ đưa sử dụng gần 1 tháng. Phía bên ngoài gần cổng vào được các đơn vị dựng các ki ốt kiến cố để làm gara ô tô và nơi trông giữ phương tiện mỗi khi vào sân đá bóng.

Ông Nguyễn Văn K. (52 tuổi), một người dân sinh sống tại đây bức xúc, khó hiểu cho biết: “Đây là dự án công cộng nhưng chủ đầu tư lại biến nó thành bãi gửi xe, gara sửa chữa ô tô rồi sân bóng cho thuê trái phép..”.

Nhiều bãi trông giữ xe "mọc" trên đất dự án.

Trao đổi về vụ việc, một cán bộ phường Cổ Nhuế 1 cho biết: “Qũy đất trên dùng để xây dựng trường học và do Công ty Tiên Tiến Toàn Cầu làm chủ đầu tư thứ cấp. Hiện nay, phần đất trên mới được chủ đầu tư làm sân bóng đá sử dụng sai mục đích nên UBND phường Cổ Nhuế 1 đã xuống lập biên bản và yêu cầu tháo dỡ những phần khung sắt dựng lên trái phép. Quan điểm của chính quyền phường là kiên quyết xử lý nếu thấy có sai phạm…”.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến