Dòng sự kiện:
Hàng nghìn người lại biểu tình rầm rộ ở Hong Kong phản đối luật dẫn độ
12/06/2019 10:40:51
Sáng 12/6, hàng nghìn người tiếp tục xuống đường biểu tình ở Hong Kong để chống lại luật dẫn độ đưa nghi phạm đến Trung Quốc đại lục xét xử.

Cảnh tượng hỗn loạn vẫn tiếp diễn ở Hong Kong (Trung Quốc) vào sáng 12/6 khi hàng nghìn người biểu tình tập trung đông đảo trên một con đường lớn ngay cạnh các cơ quan công quyền để phản đối dự luật dẫn độ đưa các nghi phạm đến Trung Quốc đại lục để xét xử.

Biểu tình ở Hong Kong ngày 12/6. Ảnh: Reuters.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng nghìn người biểu tình tập trung ở đường Lung Wo, một tuyến giao thông huyết mạch đông tây gần các văn phòng làm việc của trưởng Đặc khu hành chính trong khi hàng trăm cảnh sát chống bạo động liên tục cảnh báo những người này dừng ngay các hành động đang diễn ra.

Một số người biểu tình đã dựng lên các hàng rào để chặn các phương tiện giao thông tại trung tâm đặc khu này bất chấp lời kêu gọi rút lui của cảnh sát.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết bà sẽ tiếp tục thúc đẩy dự luật dẫn độ gây tranh cãi bất chấp những quan ngại sâu sắc của người dân Hong Kong. Động thái này khiến Hong Kong hôm 9/6 vừa qua đã trải qua một cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi Anh trao trả khu vực này cho Trung Quốc năm 1997.

Những người biểu tình chống lại dự luật dẫn độ ở Hong Kong đến từ mọi thành phần khác nhau trong xã hội đã xuống đường ngày 12/6 trong khi các doanh nghiệp khắp thành phố cũng chuẩn bị đình công.

Bà Lâm đang tìm cách xoa dịu những lo ngại của công chúng và khẳng định chính quyền của bà đang xây dựng các sửa đổi bổ sung dự luật này, trong đó có việc đảm bảo quyền con người.


Trong một động thái hiếm thấy, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của đặc khu này đã cảnh báo việc thông qua luật dẫn độ có thể ảnh hưởng xấu đến niềm tin của các nhà đầu tư ở Hong Kong và lợi thế cạnh tranh của khu vực này.

Một số công ty lớn trên thế giới như HSBC, Standard Chartered và Big Four đều nhất trí điều chỉnh thời gian làm việc linh hoạt cho các nhân viên ngày 12/6. Các doanh nhân, học sinh, tài xế xe buýt, công nhân, giáo viên và nhiều nhóm khác đều khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn dự luật dẫn độ được thông qua.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến