Dòng sự kiện:
Hàng trăm hố ga mất nắp, biến đại lộ triệu đô thành bẫy chết người
04/11/2020 07:32:02
Những hố ga bị mất nắp, lộ ra những hố sâu hun hút như những chiếc bẫy chết người. Tình trạng đang này xảy ra trên tuyến đại lộ CSEDP (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Đường vành đai TP Thanh Hóa (Đại lộ CSEDP) thuộc hợp phần I của dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa do ban Quản lý dự án CSEDP làm chủ đầu tư.

Tuyến đường này được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ vay vốn ưu đãi với kinh phí 27 triệu USD, chiều dài hơn 8km và được bàn giao đưa vào sử dụng năm 2016. 

 
Tuyến đường được hoàn thiện khoảng năm 2016. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, hầu hết các hố ga và hố thoát nước đều bị mất nắp lộ ra những hố sâu hoắm. 
 

Những hố ga sâu hun hút như những chiếc bẫy người ngay bên đường

Suốt dọc vỉa hè của tuyến đường này có khoảng 90 hố thoát nước và 55 hố ga đã bị mất nắp. Nếu người đi đường không cẩn thận, có thể rơi xuống hố rất dễ dàng.

Điều đáng nói là phần lớn các hố ga, hố thoát nước trên Đại lộ CSEDP bị mất nắp đậy từ lâu, nhưng không có bất kỳ cảnh báo nào của đơn vị liên quan. 

Chị P., người dân trú tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa cho biết, chính những hố ga trên tuyến đường này khiến chị gặp nạn.

"Khi đang đi bộ thể dục trên vỉa hè vào chiều tối, tôi không may giẫm trúng hố ga và rơi xuống đó. Rất may hố có nước và có bậc thang để bám vào và trèo lên. Dù không bị thương nặng nhưng tôi đã rất hoảng sợ, đến giờ không dám đi quanh khu vực đó nữa", người phụ nữ nói.

Ông Lê Đức Thao, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân các hố ga mất nắp trên Đại lộ CSEDP là bị trộm cắp.

"Do chưa bố trí được nguồn kinh phí nên thành phố chưa thể khắc phục được. Hiện, tôi cũng đang đề xuất lên cấp trên để tiến hành thay thế, sửa chữa sớm các hố ga trên tuyến đường này", ông Thao cho hay. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến