Dòng sự kiện:
Hàng trăm học viên nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm
07/07/2018 15:44:37
Hàng trăm học viên ở một trung tâm đào tạo đi xuất khẩu lao động Nhật Bản (Hà Nội) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, tối 6/7, Bệnh viện 198 (Bộ Công an), địa chỉ tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhân có nhiều dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó ít giờ, số lượng bệnh nhân tăng lên đến hàng trăm người với nhiều biểu hiện như buồn nôn, đi ngoài, chóng mặt…

Theo báo cáo từ bệnh viện này, đa số bệnh nhân là học viên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Trưa 6/7, sau khi ăn bữa trưa xong thì nhiều người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và không có dấu hiệu giảm nên phải đến bệnh viện cấp cứu. 

Nhiều học viên phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 198 cho biết: "Tính đến ngày 7/7, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân nhưng do quá tải vì khoa còn tiếp nhận những trường hợp cấp cứu khác nên chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân sang những bệnh viện khác gần đó".

Vị lãnh đạo này cũng thông tin thêm, sau khi bệnh nhân nhập viện, phía bệnh viện đã tiến hành những xét nghiệm ban đầu và cấp thuốc cho bệnh nhân. 

"Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ nhiều đến ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống. Do tình trạng phức tạp nên phía Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra sự việc để tiến hành thăm khám cho các học viên”, lãnh đạo Khoa Cấp cứu nói thêm.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến