Dòng sự kiện:
Hàng trăm nghệ nhân tham gia hội thi đấu hót chào mào tại phố núi Hương Sơn
27/03/2022 18:39:13
Sáng 27/3, tại Khu sinh thái Bàu Sen, Câu lạc bộ Chim chào mào Hương Sơn đã tổ chức hội thi đấu, hót chào mào với sự tham dự của hơn 100 nghệ nhân.

Hội thi "Đấu hót chào mào Hương Sơn" được tổ chức tại địa điểm Khu sinh thái Bàu Sen, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), được đánh giá là một trong những hội thi đấu chim Chào mào lớn nhất trong vùng về cả quy mô, giải thưởng cũng như số lượng thành viên tham dự.

Hàng trăm chú chim Chào mào chuẩn bị bước vào hội thi

Hội thi đã thu hút tới gần 120 cá thể chim Chào mào của các nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trong huyện Hương Sơn và các nghệ nhân đến từ Câu lạc bộ chim Chào mào các huyện lân cận. Tại hội thi, các chú chim Chào mào phải trải qua hơn 10 vòng thi đấu, mỗi vòng thi đấu được diễn ra trong 7 phút, hội thi được diễn ra với 3 tiêu chí "Cầu - Cánh - Mỏ".

Những chú chim đạt giải cao phải thể hiện đầy đủ, giữ ổn định về cầu đánh, tiếng hót, hình thể đẹp xuyên suốt quá trình thi đấu, đòi hỏi chú chim phải bền bỉ và dẻo dai

Sau mỗi vòng thi đấu, những chú chim có biểu hiện đấu yếu, tắm khô, tỉa lông sẽ bị loại dần để chọn ra những chú chim có những cầu đánh hay, giọng hót khỏe, hình thể đẹp tiến vào vòng trong.

Hội thi với sự góp mặt của hàng trăm nghệ nhân chim Chào mào tới tham dự

Sau gần 4 giờ thi đấu, hội thi đã chọn ra được 10 chú chim Chào mào vào vong thi đấu chung kết cuối cùng. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 40 giải bao gồm, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải 3, 4 giải khuyến khích, 10 giải tốp 20, 10 giải tốp 30, 10 giải tốp 40 giành cho các nghệ nhân có chim Chào mào đoạt giải.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội thi đấu hót chào mào Hương Sơn:

Ban giám khảo cuộc thi tiến hành hội ý để chọn ra chú chim vô địch hội thi

Theo đó, giải nhất thuộc về anh Hoàng Văn Hà, đến từ xã An Hòa Thịnh là 1 nghệ nhân trẻ tuổi, tham gia hội thi với 2 chú chim mang SBD 294 và 033 lần lượt đạt giải nhất và giải ba
 

 Giải nhì thuộc về nghệ nhân Lê Đình Hưng, đến từ xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, với chú chim mang SBD 225

 

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến