Dòng sự kiện:
Hàng trăm người dân “đội” mưa lạnh đón liệt sỹ hi sinh ở Rào Trăng 3 về với quê mẹ
19/10/2020 12:36:47
Từ sáng sớm, hàng trăm người dân Nghệ An đã tập trung ở đầu các tuyến đường mang theo cờ Tổ Quốc để đón các liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế).

Ngày 19/10, từ 6h sáng, bất chấp trời mưa, lạnh hàng trăm người dân xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và các xã phụ cận đã có mặt tại cổng chào đi vào xã mang theo cờ Tổ Quốc để đón Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, người con của quê hương vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ tại thuỷ điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Rất đông người dân xã Nghi Long đã tập trung ở cổng chào từ sáng để đón liệt sỹ Nguyễn Tiến Dũng

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch UBND xã Nghi Long cho biết, ngay khi nhận được thông tin về lịch trình của Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng người con của quê hương vừa hi sinh tại Rào Trăng 3. UBND xã đã lên kế hoạch cùng người dân để  đón anh Dũng về quê nhà.

Đoàn xe chở thi hài liệt sỹ Nguyễn Tiến Dũng về đến xã Nghi Long

Tại nhà riêng của liệt sỹ Dũng (xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc) rất đông người thân, hàng xóm và các đồng đội đến tham gia lễ viếng.

Chị Lê Thị Bích Hằng (SN 1978, vợ liệt sĩ Dũng) cất lên những tiếng khóc nhói lòng khiến mọi người đều xót xa.

Dù trời mưa lạnh nhưng đông đảo người dân đứng hai bên đường đón liệt sỹ Dũng về nhà

Trước di hài của bố, con gái Nguyễn Thị Hà Phương (15 tuổi) thay mặt gia đình cúi chào cảm ơn các cô, chú, anh em, hàng xóm đã không quản mưa gió đến viếng, đưa bố về nơi an nghỉ cuối cùng.

Liệt sỹ Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng (SN 1979, quê tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc). Sau khi đưa thi hài về qua nhà bố mẹ tại xã Nghi Long anh Dũng sẽ được đưa về nhà riêng tại xã Nghi Thịnh. Đến ngày 20/10, sẽ tiến hành lễ an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh tổ chức trang trọng lễ viếng 3 liệt sỹ

Chuẩn bị lễ an táng cho 3 liệt sỹ

Tại TP. Vinh, cũng từ sớm chính quyền địa phương, người thân, các đoàn thể cũng tập trung tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh để đón 3 liệt sỹ gồm: Thượng tá Lê Tất Thắng (SN 1978, quê quán xã Hồng Long, huyện Nam Đàn) là Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thượng tá Lê Tất Thắng (SN 1978) quê quán xã Hồng Long, huyện Nam Đàn là Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (SN 1991) xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn là Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Đại úy Đinh Văn Trung (SN 1984) phường Bến Thủy, TP Vinh, thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4.

Thi hài của các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang TP. Vinh

Liệt sỹ - Thượng tá Lê Tất Thắng một trong 3 liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh

Đồng đôị và lãnh đạo chính quyền địa phương thắp hương viếng 3 chiến sỹ hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3

Lễ viếng bắt đầu từ 9h sáng nay 19/10 và sẽ làm lễ an táng vào lúc 13h cùng ngày tại Nghĩa trang liệt sỹ TP. Vinh.

Quỳnh Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến