Dòng sự kiện:
Hàng trăm người dân tập trung tố Bách Đạt Corp 'bẻ kèo'?!
18/01/2019 05:48:56
Hàng trăm người dân là khách hàng mua đất nền tại các khu đô thị do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt làm chủ đầu tư đã tập trung đòi quyền lợi.

Ngày 17/1, hàng trăm người dân là khách hàng mua đất nền tại các khu đô thị do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp) làm chủ đầu tư đã tập trung đòi quyền lợi.

Họ giăng biểu ngữ, cầm hồ sơ mua đất đã tập trung tại trụ sở Bách Đạt Corp, số 42 Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nhằm tìm người đứng đầu công ty này. Sự việc diễn ra căng thẳng khiến cơ quan chức năng địa phương phải điều động lực lượng dân quân tự vệ, công an, CSGT đến hiện trường để đảm bảo trật tự và giao thông tại khu vực.

Hàng trăm người mua đất tập trung phản ứng trước trụ sở Bách Đạt Corp

Theo người dân, đã có hàng trăm khách hàng mua đất do Bách Đạt Corp làm chủ đầu tư và công ty môi giới là Hoàng Nhất Nam. Đáng nói, dù đã thanh toán 95% tiền mua đất, nhưng gần 1 tháng nay, thông tin chủ đầu tư Bách Đạt Corp chấm dứt hợp đồng phân phối với Hoàng Nhất Nam khiến người mua hoang mang, lo lắng và đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề, mất trắng lô đất.

Theo tìm hiểu của chung tôi, Bách Đạt Corp là chủ đầu tư của nhiều dự án đất nền trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là những tai tiếng liên quan đến dự án BT mà báo chí phản ánh thời gian qua. Được biết, các dự án xảy ra tranh chấp khiến người dân phản ứng gồm: Dự án Sakura Central Park (Dự án 7D mở rộng), Dự án Eco Park (Dự án Bách Đạt 1) và Dự án Hera Central Park Riveside. Tất cả các dự án đều chưa có sổ, hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, nhưng đã mở bán.

Trả lời PV về những lình xình liên quan sự việc và bất đồng với nhà phân phối Hoàng Nhất Nam, lãnh đạo Bách Đạt Corp đề nghị liên hệ cơ quan công an để làm việc.

Trong khi đó, bà Lê Lan Hương, Chánh Văn phòng Hoàng Nhất Nam khẳng định không có sự việc Hoàng Nhất Nam thông đồng với Bách Đạt để bẻ cọc với khách hàng. Đây là hành động đơn phương của Bách Đạt, Bách Đạt đã gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng đến Hoàng Nhất Nam.

"Bách Đạt vi phạm hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Bách Đạt vi phạm về tiền độ hạ tầng cam kết với Hoàng Nhất Nam. Ví dụ như dự án 7B mở rộng thì đến thời điểm này đã phải có Sổ đỏ công chứng chuyển nhượng cho khách hàng rồi, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có", bà Hương nói.

Cũng theo vị này, hiện Hoàng Nhất Nam luôn làm việc trên tinh thần cầu thị, thương thảo để giữa công ty và Bách Đạt cùng giải quyết các khó khăn vướng mắc để đảm bảo các quyền lợi tốt nhất cho khách hàng. Đối với khách hàng, Hoàng Nhất Nam có các buổi gặp gỡ, thông tin, giải đáp thắc mắc cho khách hàng trong suốt thời gian qua. Ngoài ra Hoàng Nhất Nam luôn hướng đến mục tiêu có sổ đỏ để công chứng chuyển nhượng cho khách hàng.

Nhân viên an ninh Bách Đạt tại trụ sở

"Hoàng Nhất Nam đã biết về việc Bách Đạt tố cáo Hoàng Nhất Nam đối với hành vi trốn thuế. Tuy nhiên, đối với tố cáo của Bách Đạt về 3 dự án hera, 7b mở rộng, Bách Đạt 1 hiện tại các dự án này vẫn chưa tất toán, dó đó chưa có cơ sở nói Hoàng Nhất Nam trốn thuế. Ngoài ra, vì có doanh thu từ việc khách hàng nộp tiền nên Hoàng Nhất Nam cũng đã nộp một phần thuế tạm tính. Hoàng Nhất Nam đã gửi bằng công văn đề nghị được làm việc với phía Bách Đạt khoảng 3 lần. Lần đầu họ đồng ý gặp tuy nhiên chưa đi đến thống nhất được, do đó Hoàng Nhất Nam tiếp tục đề nghị được gặp làm việc nhưng Bách Đạt đã từ chối. Sau đó thì các công văn của Hoàng Nhất Nam gửi qua cũng không được phía Bách Đạt phản hồi", bà Hương nói thêm.

Nhìn nhận về nguyên nhân chấm dứt hợp đồng giữa Bách Đạt và Hoàng Nhất Nam, bà Hương cho rằng, Bách Đạt đưa ra lý do chấm dứt Hợp đồng là do Hoàng Nhất Nam thu tiền khách hàng không đúng quy định, không thông báo danh sách khách hàng cho phía Bách Đạt. Tuy nhiên trong hợp đồng thì phía Bách Đạt ủy quyền cho Hoàng Nhất Nam thu tiền 100% giá trị lô đất. Ngoài ra, phía Hoàng Nhất Nam cũng đã gửi danh sách khách hàng qua nhưng phía Bách Đạt không chịu thực hiện nghĩa vụ của mình.

"Đây cũng là một bài học cho chúng tôi. Hoàng Nhất Nam sẽ cẩn trọng hơn trong quá trình lựa chọn đối tác cũng như thay đổi phương hướng kinh doanh trong thời gian tới", vị này nói.

Trước đó, như ANTT đã thông tin, Khu đô thị Bách Thành Vinh, (tên thương mại Bách Đạt riverside) phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được mở bán rầm rộ. Đây là dự án do Bách Đạt là chủ đầu tư, tuy nhiên, việc mở bán này là chưa đúng khi dự án chưa đủ các thủ tục pháp lý.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến