Dòng sự kiện:
Hàng trăm người dân và lực lượng chức năng tổ chức chữa cháy rừng trên ngọn núi cao
11/06/2019 05:55:56
Trong thời tiết nắng nóng, hàng trăm người dân và lực lượng chức năng tổ chức ứng cứu vụ cháy rừng tại ngọn núi cao huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Ông Phan Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng tại ngọn núi cao.

Cháy rừng tại huyện miền núi huyện Kỳ Sơn.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 10/6, một ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát tại khu vực rừng sản xuất giáp ranh giữa xã Bảo Nam và xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Ngay sau đó sự việc đã được báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, UBND huyện Kỳ Sơn đã phải huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội... cùng người dân dập lửa, phát hàng trăm mét đường băng cản lửa.

Lực lượng chức năng tổ chức ứng cứu, chữa cháy rừng.

Do vị trí cháy nằm ở ngọn núi cao, cộng với thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh nên khiến công tác dập lửa hết sức khó khăn.

Đến 17h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cơ bản khống chế được đám cháy. Bước đầu, qua báo cáo sơ bộ của cơ quan chức năng, đã có hơn 2ha rừng sản xuất bị thiêu rụi. Có thể, trong quá trình đốt thực bì để làm rẫy của người dân, ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát, vượt qua đường băng cản lửa gây cháy rừng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng Nghệ An được điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến