Dòng sự kiện:
Hàng trăm người đổ xô đi xem cây còng 'phun nước'
01/04/2018 20:14:18
Những ngày qua xuất hiện tin đồn một cây còng của người dân có khả năng “phun nước” vào ban đêm. Từ lời đồn này, vào ban đêm có hàng trăm người hiếu kỳ từ khắp nơi đổ về xem cây.

Cây còng có khả năng “phun nước” vào ban đêm được xác định là của ông Nguyễn Minh Tâm – khu vực 3, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Cây còng của ông Tâm có tuổi thọ trên dưới 15 năm, cao từ 7-8m. Cây còng được ông Tâm trồng cạnh bờ sông, đang hoa ra.

Anh Kiệt – một người dân ở thị trấn Lai Vung cho biết, cách đây khoảng 4-5 ngày, người dân đi qua cây còng này thì phát hiện từ trên cây có nước rơi xuống. Đến sáng, quanh gốc cây đất bị ướt. Qua một hai ngày sau, người dân sống gần nhà ông Tâm vẫn thấy thấy hiện tượng cây còng “phun nước”.

Theo anh Kiệt, cây còng này chỉ “phun nước” vào ban đêm, từ 17h chiều đến 5h sáng hôm sau là hết. Người dân đứng gần cây còng, quanh khu vực cây thấy lờ mờ như sương. Còn nền đất quanh gốc cây thì bị ướt.

Nhiều người còn mê tín hứng nước cây mang về nhà uống... chữa bệnh, có người thử nước xem ngọt hay mặn…

“Từ hiện tượng lạ này, người dân đồn thổi nên mỗi đêm có hàng trăm người từ khắp nơi đổ về xem. Gia đình rất mong chính quyền địa phương tìm hiểu, giải thích với người dân để cuộc sống gia đình trở lại bình thường”, một người thân của ông Tâm chia sẻ.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Phước Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Lai Vung cho biết: “Sự việc đồn thổi cây còng của anh Tâm có khả năng “phun nước” xuất hiện 4-5 ngày qua. Từ tin đồn thất thiệt này, mỗi đêm có hàng trăm người đến xem nhưng hiện nay đã giảm, chỉ còn từ 40-50 người, làm mất an ninh trật tự tại địa phương”.

Ông Hùng cho biết thêm, vừa qua lãnh đạo thị trấn báo cáo sự việc lên huyện và đoàn cán bộ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp đã đến kiểm tra và có kết luận ban đầu về hiện tượng “phun nước” nói trên.

Theo cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp, cây còng nhà anh Tâm đang ra hoa, cây hấp thu nhiều nước để nuôi hoa. Ban đêm nhiệt độ xuống thấp nên có hiện tượng ngưng tụ nước trên lá cây, nước rơi xuống khiến người dân nghĩ cây "phun nước". Khi hoa trên cây còng rụng hết sẽ hết hiện tượng này.

Cây còng của ông Tâm trồng gần bờ sông...

Cây còng đang ra hoa...

Khoảng 4-5 ngày qua, vào ban đêm quanh cây còng này có hiện tượng nước rơi từ cây...

Người dân đồn cây còng có khả năng phun nước nên nhiều người hiếu kỳ đến xem

Rất đông người đến xem, ghi hình hiện tượng cây còng "phun nước".

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến