Dòng sự kiện:
Hàng trăm người vác đá gia cố, mong cứu kè biển khỏi bão số 9
27/10/2020 08:45:08
Nguy cơ tuyến kè biển bị vỡ, hàng trăm người dân ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã sử dụng rọ đá, bao cát khẩn trương gia cố trước khi bão số 9 vào.

Hàng trăm người hối hả gia cố cứu kè biển trước bão số 9 

Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng có chiều dài 1,2km, được xây dựng năm 2003. Đây được xem như lá chắn bảo vệ hàng ngàn hộ dân tại các thôn Tân Hải, Xóm Chùa của xã Cẩm Nhượng.

Tuy nhiên, những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, sóng lớn, nhiều đoạn kè đã bị xói lộng vào sâu bên trong chân kè gây sạt lở, kè có nguy cơ bị vỡ.

Ghi nhận của PV, nhiều đoàn kè đã bị sập kéo dài hàng chục mét. Hiện tại sóng đánh vào bờ kè dữ dội, đe dọa nghiêm trọng đến tuyến kè biển này.

 

Trước tình huống khẩn cấp, chính quyền xã Cẩm Nhượng đã huy động gần 200 người mang theo nhiều khối đá, lồng sắt bằng thép  B40, bao cát khẩn trương gia cố tuyến kè biển.

 

“Kè biển này bảo vệ dân làng tôi suốt nhiều năm qua. Nó bắt đầu xuống cấp, chúng tôi rất lo lắng. Giờ chúng tôi chỉ gia cố tạm thời, nếu bão vào, sóng lớn thì nó sẽ đánh bay ngay”, ông Nguyễn Văn Toàn (xã Cẩm Nhượng) lo lắng.

Bất chấp sóng to, nguy hiểm, người dân vẫn cố gắng kè đá và cát tạm thời, hi vọng giữ được tuyến kè khi cơn bão số 9 đổ bộ vào.

Phụ nữ, người già cũng tham gia gia cố tuyến kè

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết, hệ thống kè biển trên địa bàn đang bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng. Nếu bão lớn kết hợp với triều cường dâng cao sẽ có nguy cơ phá hủy hoàn toàn hệ thống kè biển này, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của hàng ngàn người dân địa phương. Trong ảnh người dân sử dụng những tảng đá lớn để bỏ vào trong những lồng sắt bằng thép B40 gia cố tuyến kè.

“Trước mắt, chính quyền sử dụng đá hộc, bao cát, bạt và lồng sắt gia cố tạm thời các đoạn bị hư hỏng nặng, về lâu dài cần có kinh phí nâng cấp xây dựng lại”, ông Hùng nói.

Tác giả: Xuân Sinh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến