Dòng sự kiện:
Hãng xe công nghệ Be xin lỗi vì tin nhắn quảng cáo 'thành phố thất thủ'
03/04/2020 20:39:51
BeGroup đánh giá nội dung quảng cáo 'Thành phố thất thủ' là lỗi sai nghiêm trọng dù nhiệt tình hưởng ứng cùng thành phố chống dịch nhưng lại thiếu cẩn trọng trong từ ngữ sử dụng.

Sáng hôm nay (3/4), ứng dụng gọi xe Be gửi một tin nhắn tới khách hàng giới thiệu chương trình nhằm khuyến khích sử dụng beDelivery - dịch vụ giao hàng của họ. Tin nhắn giới thiệu có tiêu đề "Thành phố thất thủ - giao hàng vẫn vù vù".

Việc sử dụng câu chữ “thành phố thất thủ" trong quảng cáo đồng loạt gửi cho nhiều người của be đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, trước bối cảnh cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để chống dịch Covid-19.

Tin nhắn quảng cáo gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng của Be. (Ảnh: Facebook Phan Đức Trí).

Tới chiều cùng ngày, Be đã công bố lời xin lỗi về nội dung quảng cáo trên trang web. Theo Be, đây là một sự cố trong khâu kiểm duyệt gây nên sự phản ứng trong một bộ phận cộng đồng.

Chúng tôi tự đánh giá đây là lỗi sai nghiêm trọng dù nhiệt tình hưởng ứng cùng thành phố chống dịch nhưng lại thiếu cẩn trọng trong từ ngữ sử dụng", Be viết trong thông cáo báo chí.

Theo Be, ngay sau khi nhận ra "lỗi sai nghiêm trọng", công ty này đã nhanh chóng hủy toàn bộ tin nhắn đã gửi đi, đăng/gửi thông báo xin lỗi cộng đồng trên fanpage và các kênh chính thức của BeGroup, đồng thời rà soát lại những chương trình liên quan để tránh lặp lại sai sót tương tự.

Ngoài ra, trong email xin lỗi gửi tới khách hàng, be viết: "BeGroup muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể cộng đồng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn xảy ra với một số khách hàng nhận được thông điệp nói trên. Rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ rằng đây chỉ là sự cố ngoài mong muốn, hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà BeGroup luôn hướng đến".

Hãng gọi xe công nghệ này khẳng định luôn trân trọng và đánh giá cao tất cả những nỗ lực mà thành phố và từng người dân đang thực hiện để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. BeGroup cùng đội ngũ tài xế từ đầu mùa dịch cũng đã thực hiện hàng loạt biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và cộng đồng.

Trước đó, từ ngày 1/4 BeGroup đã tuyên bố tạm dừng 15 ngày toàn bộ dịch vụ vận chuyển hành khách bao gồm beBike và tất cả dịch vụ beCar để chống dịch Covid-19.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến