Dòng sự kiện:
Hành động 'phá lệ' của ông Trump
04/01/2019 19:45:08
Truyền thông Mỹ đưa tin, bất chấp các tranh cãi với phe Dân chủ, Tổng thống Donald Trump vẫn muốn chọn một chính khách thuộc đảng này làm lãnh đạo Lầu Năm góc.

Theo báo New York Times, Tổng thống Trump đang cân nhắc đề cử cựu Thượng nghị sĩ Dân chủ James Webb đảm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thay cho ông James Mattis.

Ông James Webb từng giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời cựu Tổng thống Ronald Reagan. Ảnh: Sputnik

Ông Webb không phải là cái tên xa lạ trong giới quan chức quốc phòng Mỹ. Ông từng giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời cựu Tổng thống Ronald Reagan và là người phản đối việc Washington đem quân tiến đánh Iraq vào năm 2003. Ông Webb cũng được đánh giá là một chính khách ủng hộ quan điểm cứng rắn, đối đầu với Trung Quốc.

Nếu được chọn lãnh đạo Lầu Năm góc, ông Webb có thể được Tổng thống Trump yêu cầu triển khai việc rút quân Mỹ ra khỏi Syria và Afghanistan.

Báo New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc chính quyền ông Trump tiết lộ, Phó Tổng thống Mike Pence và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney đều đã cử các đại diện liên lạc với ông Webb để bàn bạc về vấn đề.

Sau khi ông Mattis xin từ chức hồi cuối tháng 12/2018 vì bất đồng với tổng thống về các chính sách đối ngoại, Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đã được chỉ định làm quyền lãnh đạo Lầu Năm góc.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, Tổng thống Trump mới đây đã lên tiếng cáo buộc các tướng lĩnh và cố vấn quân sự cấp cao không tạo được bất kỳ tiến triển nào nhằm giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Afghanistan, dù ông đã trao toàn quyền cho họ.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến