Dòng sự kiện:
Hành khách bức xúc vì mua được vé nhưng không có xe đi
11/02/2019 18:12:08
Không có xe giường nằm, không có xe khách nhưng nhà xe Hoàng Quân (Hà Tĩnh) đã ngang nhiên bán vé cho hành khách đi Hà Nội và Sài Gòn khiến cho hành khách hoang mang, lo lắng.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của nhiều người dân địa phương về việc nhà xe Hoàng Quân, đóng tại xóm 5, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bán vé cho hành khách nhưng không thực hiện đúng như trên vé giao cho khách hàng.

Anh Võ Quý Miền, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn bức xúc: "Tôi đã đặt 2 vé đi Hà Nội vào tối mùng 6 Tết với giá 350 nghìn đồng/người. Trước khi đặt tôi đã hỏi nhà xe có xe giường nằm hay xe ghế ngồi thì họ khẳng định là xe giường nằm và bảo sẽ đến đón lúc 19h30 tối mùng 6. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, tôi gọi điện thì nhà xe bảo xe đang ở huyện Kỳ Anh, 23h đêm mới đón khách ở Phố Châu. Chúng tôi chờ đến 23h gọi điện thì họ lại bảo xe ở ngã ba Lạc Thiện, huyện Đức Thọ. Chờ đến 1h30 (mùng 7 Tết) mới có 1 xe 16 chỗ ghế cứng đến đón khách".

"Lúc thấy xe này đến đón chúng tôi rất bức xúc vì biết mình đã bị nhà xe lừa. Tôi nhất quyết không đi và yêu cầu nhà xe trả lại tiền vé. Đêm qua rất nhiều người cùng cảnh ngộ như tôi lắm", anh Miền nói thêm.

Nhà xe bán vé cho khách theo biển số xe 29B - 405.44 (Ảnh fb Hoàng Quân)

Chung nỗi bức xúc, một người dân khác ở thị trấn Phố Châu cũng cho biết: “Ra Tết xe cộ đi lại rất khó khăn. Những tưởng đặt được vé rồi, đến ngày yên tâm lên đường thế mà theo giờ hẹn ra đến nơi lại không có xe để đi".

Phiếu đặt chổ giao cho khách hàng được ghi một cách sơ sài.

Trong vai khách hàng, PV đã liên lạc với nhà xe Hoàng Quân qua số điện thoại trên cuống vé để đặt vé thì được một người trả lời là nhà xe có xe đi Sài Gòn vào ngày mùng 8/1 Âm lịch nhưng đó là xe hợp đồng với xe Việt Xuân Anh ở Móng cái Quảng Ninh, chứ nhà xe Hoàng Quân không hề có một xe khách nào.

Thông tin thêm từ ông Nguyễn Văn Duẫn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ cho biết: “Trên địa bàn không có doanh nghiệp nào đăng ký kinh doanh vận tải hành khách. Sau khi nghe người dân phản ánh, chúng tôi đã cử người đến địa chỉ nhà xe Hoàng Quân kiểm tra xác minh sự việc. Qua đây tôi cũng mong bà con nhân dân cần cảnh giác hơn khi mua vé, nhất là vào những dịp cao điểm".

Trung tá Lê Hồng Anh, Đội trưởng đội CSGT Công an Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng cho biết sẽ kiểm tra làm rõ thông tin. Nếu đúng như người dân phản ánh, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến