Hành vi lừa đảo của “hệ thống giả” các ngân hàng
06/11/2014 21:20:14
ANTT.VN - “Các ngân hàng đã bị cáo buộc là "có hệ thống giả", những kẻ lừa đảo ăn cắp tiền từ tài khoản của khách hàng như thế nào” là vấn đề hàng đầu được các nghị sĩ để đưa lên Ngân hàng Anh.

ngân-hàng-và-thẻ-tín-dụng-giả

Ngân hàng và thẻ tín dụng giả là tội phạm phổ biến ở Anh

Andrew Tyrie  - Chủ tịch Ủy ban Kho bạc cho biết ông sẽ yêu cầu các ngân hàng và nhà quản lý  giải thích những cáo buộc về  nhiều cuộc tấn công xảy ra trong báo cáo.

 “Các ngân hàng đã bị cáo buộc là "có hệ thống giả", những kẻ lừa đảo ăn cắp tiền từ tài khoản của khách hàng như thế nào” là vấn đề hàng đầu được các nghị sĩ để đưa lên Ngân hàng Anh.

Thông tin từ Ủy ban kho bạc The House of Commons hôm thứ Tư  cho biết: đây là lần thứ hai tiền bị lấy cắp từ tài khoản ngân hàng.

Tiến sĩ Richard Clayton - một nhà nghiên cứu cấp cao về  an ninh kinh tế  tại Đại học Cambridge cho biết rằng các ngân hàng không tiết lộ mức độ của cuộc tấn công vào hệ thống bởi vì "họ không muốn mọi người phải lo sợ”.

Andrew Tyrie - Chủ tịch ủy ban nói rằng: "đây là một cáo buộc nghiêm trọng mà các ngân hàng có hệ thống gian lận trong ngân hàng". Ông  hứa sẽ đưa lên vấn đề này với người giám sát trong đó có Ngân hàng Anh.

Trong một tuyên bố sau buổi điều trần, ông Tyrie cho biết: "Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Tôi sẽ thông báo cho các ngân hàng và điều chỉnh để có được một bức tranh đầy đủ hơn về vấn đề này. "

Các vấn đề an ninh ngân hàng đã được đưa vào tâm điểm chú ý bởi một cuộc tấn công gần đây ở JPMorgan. Các nghị sĩ trong ủy ban đã tổ chức cuộc họp kín với các quan chức Ngân hàng Anh về vấn đề này vào đầu năm nay.

Dr Richard Clayton

Tiến sĩ Clayton nói rằng gian lận trên tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng là "tội phạm phổ biến" của Vương quốc Anh. " Khả năng để tiền bị  đánh cắp từ tài khoản ngân hàng cao hơn so với việc đột nhập vào tài khoản cá nhân," ông nói thêm.

Tiến sĩ Alastair MacWillson -  một cố vấn cho PA Consulting Group cho biết: các ngân hàng thường không chú trọng đầu tư vào an ninh vì "chi phí khá cao và khó khăn". Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các ngân hàng đang trở nên sục sôi hơn với những mối nguy hiểm gây ra bởi tin tặc.

" Cần có một sự thay đổi trong nhận thức thay đổi hành vi đó", tiến sĩ MacWillson nói.

Hoàng Hà (theo Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến