Dòng sự kiện:
Hậu cơn bão số 4: Nghệ An có 5 người chết, thiệt hại hơn 730 tỷ đồng
22/09/2016 08:27:35
Ngày 22/9, ông Nguyễn Sỹ Hưng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và PCLB cho biết, sau 4 ngày xảy ra mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 6 người chết, 2 người bị thương. Hàng ngàn căn nhà bị ngập, cuốn trôi và tốc mái.
Theo đó, cơ quan này đã có báo cáo gửi Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai về diễn biến, thiệt hại do bão số 4 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, từ ngày 10 – 15/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa to đến rất to, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Ước tính tỉnh Nghệ An bị thiệt hại hơn 730 tỷ đồng sau đợt mưa lũ vừa qua.

Cơn bão số 4 đã khiến 5 người Nghệ An thiệt mạng

Cụ thể, 5 người chết do mưa lũ là người dân các huyện: Nghi Lộc (1 người), Quế Phong (2 người), Tân Kỳ (1 người), Hưng Nguyên (1 người). Một người dân ở huyện Quỳ Châu bị lũ cuốn trôi mất tích, đến nay chưa tìm thấy và 2 người ở Thanh Chương, Nghi Lộc bị thương.
Riêng đối với các phần thi thể (của 2 thi thể) được phát hiện vào chiều 14/9 trên địa bàn xã Châu Hội (huyện Quỳ Châu) trôi dạt từ núi xuống. Sau khi cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi nhưng không xác định được danh tính nên đã tiến hành mai táng.
Về nhà cửa, mưa và lũ quét đã làm 54 nhà bị sập, cuốn trôi 13 nhà, tốc mái 363 nhà và làm ngập 696 nhà; Đến nay đã hết ngập hoàn toàn. Ngoài ra 1 cây xăng bị cuốn trôi và 1 ô tô 3,5 tấn bị cuốn trôi..

Các ngôi trường bị ngập sâu trong nước

Có 26 điểm trường trên địa bàn Nghệ An bị ảnh hưởng do mưa lũ với 31 phòng học bị ngập sâu trên 3m. 17 phòng học, phòng ở nội trú của của giáo viên và học sinh bị thiệt hại. Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 26 bộ máy tính; 6 máy in, 7 ti vi; 167 bộ bàn ghế; 80 bộ chăn màn; 384 bộ sách giáo khoa, đồ dùng dạy học 4 bộ; 2,7 tấn gạo.
Mưa lớn còn gây ngập úng và thiệt hại cho các loại cây trồng, gồm: trên 8,8 nghìn ha lúa; trên 5,4 nghìn ha ngô, rau màu, hơn 67 ha cây trồng lâu năm, 11,6 ha rừng... Bên cạnh đó, có 269 con gia súc các loại và trên 14,7 nghìn con gia cầm bị cuốn trôi, chết; trên 1,8 nghìn ha ao nuôi, hồ nhỏ nuôi thủy sản bị ngập, thiệt hại.

Nhiều con đường đã bị hư hỏng hoàn toàn

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão số 4 đã gây thiệt hại đến kết cấu hạ tầng giao thông của một số tuyến đường Quốc lộ, đường Tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh. Trên 37km mặt đường Quốc lộ và Tỉnh lộ bị hư hỏng; hơn 95 nghìn m3 bùn đất bị sụt trượt; hơn 1.000 m dài ta luy dương, âm cả đường Quốc lộ và Tỉnh lộ bị sạt lở. Nhiều công trình giao thông các tuyến huyện, xã cũng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Người dân đang cố gắng khác phục sau lũ

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương hỗ trợ khẩn cấp gạo cứu đói, hỗ trợ kinh phí 253,31 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ người dân sau mưa lũ.
Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ, tăng cường công tác thông tin truyền thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng ven sông suối... để chính quyền các địa phương và người dân biết, chủ động phòng tránh, chủ động các phương án để đối phó với mưa, lũ, bão thời gian tới.
PV Người Đưa Tin
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến