Dòng sự kiện:
Hậu đổi tên thương mại, PGBank muốn tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng
29/11/2023 12:10:43
Theo PGBank, việc tăng vốn sẽ được thực hiện ngay sau khi được cơ quan quyền chấp thuận. Thời gian hoàn thành các thủ tục liên quan chậm nhất là vào quý III/2024.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – UPCoM: PGB) vừa thông qua việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu năm 2023.

Cụ thể, PGBank dự kiến phát hành thêm 120 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỉ lệ 10:4, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền nhận và cứ 10 quyền nhận sẽ được thêm 4 cổ phiếu.

Nguồn sử dụng để tăng vốn là từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối luỹ kế và quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ căn cứ báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán, sau khi trích lập các quỹ đảm bảo tuân thủ với quy định của Ngân hàng Nhà nước, pháp luật.

Đồng thời, PGBank cũng tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành 80 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 15:4, tương đương cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền và cứ 15 quyền sẽ được nhận 4 cổ phiếu mới.

Việc tăng vốn sẽ được thực hiện ngay sau khi được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Thời gian hoàn thành các thủ tục liên quan chậm nhất là vào quý III/2024.

Nếu thực hiện thành công 2 phương án tăng vốn nói trên, vốn điều lệ của PGBank sẽ nâng lên 5.000 tỷ đồng. Lần cuối cùng PGBank tiến hành tăng vốn điều lệ là trong năm 2012 khi tăng vốn điều lệ từ 2.000 tỷ đồng hồi đầu năm lên 3.000 tỷ đồng. Như vậy, sau 11 năm, PGBank mới lại tiến hành tăng vốn điều lệ.

Quyết định tăng vốn điều lệ của PGBank diễn ra trong bối cảnh ngày 20/11 vừa qua, ngân hàng đã chính thức đổi tên thương mại thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển.

Tên nước ngoài của ngân hàng được đổi từ Petrolimex Group Commercial Joint Stock Bank thành Prosperity and Growth Commercial Joint Stock Bank. Tên viết tắt PG Bank được chuyển thành PGBank.

Trước đó, hồi tháng 10, Đại hội đồng cổ đông PGBank cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ sớm hơn 2 năm so với yêu cầu của Ngân hàng nhà nước. Kế hoạch này nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh, hiện đại hóa công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của PG Bank trong giai đoạn mới.

Trên thị trường, trong phiên giao dịch sáng ngày 29/11, cổ phiếu PGB đang dao động quanh mức 24.500 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch vỏn vẹn 116 đơn vị.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến