Dòng sự kiện:
Hé lộ bất ngờ về chiếc Rolls-Royce thứ 2 của ông Trịnh Văn Quyết
06/07/2023 12:47:51
Chiếc Rolls-Royce Ghost từng của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã được một vị khách ở Đồng Nai đấu giá thành công hồi tháng 4 vừa rồi.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chủ một showroom tư nhân ở Hà Nội cho biết chiếc Rolls-Royce Ghost từng thuộc sở hữu của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã về tay một người ở Đồng Nai từ tháng 4.

Vị khách này sở hữu xe sang tại lần đấu giá thứ 6. Chủ showroom xe sang trên đã giúp vị khách đấu giá thành công. Mức giá về tay khách không được người này tiết lộ.

Chiếc Rolls-Royce Ghost từng của ông Quyết được mạ vàng nhiều chi tiết trong và ngoài xe.

Tháng 10 năm ngoái, phía công ty đấu giá tổ chức đấu giá chiếc xe với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV chi nhánh Quy Nhơn.

Xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã về tay vị khách ở Đồng Nai (Ảnh: Minh Quân).

Sau 5 lần đấu giá bất thành, giá khởi điểm cho chiếc xe "bạc phận" này giảm về 8,587 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá này chưa bao gồm phí công chứng, hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, các loại thuế nếu có. Vị khách ở Đồng Nai có thể đã tốn nhiều chi phí để sở hữu xe sang kể trên.

Chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết được cấp đăng ký ngày 26/5/2018, biển số 30F-187.88. Xe sang này sản xuất năm 2011 tại Anh, được phân phối chính hãng tại Việt Nam, từng là một trong những chiếc Rolls-Royce được nhà phân phối hãng siêu sang này sử dụng trước khi tới tay ông Quyết.

Một chiếc Rolls-Royce khác của ông Trịnh Văn Quyết mới đây cũng đã có người mua tại lần đấu giá thứ 7 là siêu xe Rolls-Royce Phantom. Xe này về nước từ năm 2015 theo diện chính hãng. Mẫu xe siêu sang độc nhất là một trong 6 chiếc thuộc bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn dành cho thị trường Việt.

Chiếc Rolls-Royce Phantom này trước đó là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land tại Ngân hàng Phương Đông (OCB). Tháng 10 năm ngoái, ngân hàng này thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá để bán, giá khởi điểm hơn 28 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngân hàng liên tục hạ giá rao bán chiếc xe trên. Tại lần chào bán thứ 7 vào tháng 5 vừa qua, xe được hạ giá xuống còn từ 16,6 tỷ đồng, tức giảm tới 11,4 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Chủ mới chính là chủ hãng showroom đã giúp vị khách ở Đồng Nai sở hữu chiếc Rolls-Royce Ghost. Người này hiện rao bán xe với giá từ 25 tỷ đồng.

Tác giả: Mỹ Tâm

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến