Dòng sự kiện:
Hé lộ chủ sở hữu Our City, 'sào huyệt' đường dây đánh bạc 10.000 tỷ tại Hải Phòng
30/07/2019 16:08:34
Theo quy hoạch, Our City là khu đô thị với quy mô hoành tráng, tầm cỡ quốc tế ở Hải Phòng nhưng nó đã bị biến thành 'sào huyệt' của đường dây đánh bạc quốc tế do người Trung Quốc điều hành.

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây đánh bạc quốc tế tại Hải Phòng, ngày 29/7, Bộ Công an, Công an TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc để chuẩn bị bàn giao nhóm đối tượng điều hành trung tâm đánh bạc tại khu đô thị Our City.

Theo đó, cơ quan chức năng Việt Nam thống nhất sẽ dẫn độ bằng đường bộ hơn 380 người vi phạm để bàn giao lại cho phía Công an Trung Quốc.

Các đối tượng này bị bắt giữ trong quá trình các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hải Phòng triệt xóa đường dây đánh bạc xuyên quốc gia đặt tại Khu đô thị Our City (Km 6, đường Phạm Văn Đồng phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng). 

Sơ bộ bước đầu, cơ quan chức năng xác định số tiền đã giao dịch trên hệ thống mạng đánh bạc là hơn 3 tỷ Nhân dân tệ (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng Việt Nam).

 

Khu đô thị Our City - "sào huyệt" đường dây đánh bạc quốc tế do người Trung Quốc cầm đầu

Theo tìm hiểu, Khu đô thị Our City được cấp phép từ năm 2005, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam thuộc Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông- Trung Quốc (Qia Feng Holdings Limited) đây là dự án bất động sản đầu tiên của Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Dự án nằm sát bên đường Phạm Văn Đồng nối trung tâm Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, phía Đông liền kề với con sông Lạch Tray, đây là địa điểm đắc địa bởi giao thoa của hệ thống giao thông và các công trình công cộng lớn của Hải Phòng.

Theo quy hoạch và cấp phép thì đây là khu đô thị với quy mô hoành tráng, tầm cỡ quốc tế, khu nhà ở với kiến trúc châu Âu, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí. Khi mới triển khai, Our City được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị nhà ở, như một điểm nhấn trong đô thị Hải Phòng.

Theo quy hoạch tổng thể, diện tích của dự án là 43ha, tổng diện tích xây dựng 680.871m2, tỷ lệ xanh hóa 48.22%, dự án được chia làm 6 khu, bao gồm: 5 khu nhà sinh thái với sản phẩm chủ đạo là các biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề và 1 khu thương mại tổng hợp cỡ lớn với số vốn đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 85 triệu USD...

Lực lượng công an đã bắt giữ hơn 380 người Trung Quốc điều hành đường dây đánh bạc

Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin ban đầu của chủ đầu tư, sau khi khởi công từ năm 2010, tháng 9/2014, Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam bất ngờ lại công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty CBRE Singapore, chi nhánh Đông Nam Á và Công ty CBRE Việt Nam (thuộc Tập đoàn CBRE) cùng những nội dung điều chỉnh lớn về quy hoạch tổng thể của Khu đô thị thương mại Our City.

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, dự án mới chỉ xây dựng được vài tòa nhà cao 2-3 tầng. Đáng chú ý, từ khi đưa vào đưa vào sử dụng cách đây vài năm, khu đô thị Our City khá vắng vẻ, sinh sống tại đây chủ yếu là người Trung Quốc.

Nhiều người dân Hải Phòng khi đi qua khu đô thị Our City luôn thắc mắc về kiến trúc lạ của khu đô thị này. Ngoài cùng của khu đô thị là dãy nhà liền kề che kín khiến người đi ngoài đường Phạm Văn Đồng không thể biết được bên trong khu đô thị người ta đang xây dựng, làm gì... Cộng với đó, lực lượng bảo vệ chốt chặn ngoài cổng vào rất nghiêm ngặt khiến người bên ngoài rất khó có thể vào được Our City, biến nơi này thành một lãnh địa riêng.

Đến khi, lực lượng chức năng Bộ Công an và Công an TP Hải Phòng đột kích vào khu đô thị này thì mới phát hiện đây chính là "sào huyệt" của đường dây đánh bạc quốc tế do người Trung Quốc điều hành.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến