Dòng sự kiện:
Hé lộ lai lịch 'bất hảo' của hacker Nhâm Hoàng Khang
13/07/2022 14:35:45
Hồ sơ vụ án thể hiện Nhâm Hoàng Khang từng đi tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và thời điểm bị bắt, cơ quan chức năng đã thu giữ ma túy tại nhà Khang.

Ngày 13/7, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2016, Nhâm Hoàng Khang bị Tòa án Nhân dân quận 6 tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn tù, Khang trở về địa phương làm nghề dựng phim, sửa chữa điện thoại di động, thiết kế website.

Nhâm Hoàng Khang trước khi bị bắt (Ảnh: A.X.).

Khang là người có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin nên đã phát hiện các lỗi bảo mật trên một trang mạng (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu.

Để chiếm đoạt tài sản của ông Châu, Khang lấy thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex rồi nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công làm cho "sập sàn". Sau đó, Khang gửi thư điện tử cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu.

Liên tục bị uy hiếp, ông Châu nhiều lần chuyển cho Khang tổng cộng 291 triệu đồng.

Ông Châu còn tố cáo ngày 1/11/2020, với thủ đoạn tương tự, Khang đã sử dụng một tài khoản để chiếm đoạt 346 USD (tương đương khoảng 8,2 triệu đồng) của một thành viên trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác…

Tuy nhiên, Khang không khai nhận hành vi, ông Châu cũng không cung cấp được thông tin cá nhân liên quan nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

Quá trình điều tra, Khang còn khai nhận đã xâm nhập vào tài khoản Facebook "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng. Từ đó, Khang cung cấp thông tin qua tài khoản zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Khang cũng khai đã lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên website http:/noibo.vov.vn của Báo điện tử VOV.

Ngày 27/1, Báo điện tử VOV đã có văn bản xác định 85 tài khoản mà Khang lấy được là danh sách tài khoản đang online vào thời điểm đó của hệ thống điều hành tác nghiệp nội bộ. Danh sách này chỉ có tên tài khoản nên không thể dùng để đăng nhập vào website được.

Do đó, ngày 25/4, cơ quan điều tra có công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt Khang về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Quá trình thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với Nhâm Hoàng Khang tại nhà ở khu vực Qui Thanh 2 (phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), cơ quan điều tra thu giữ 0,019 gram ma túy mà Khang cất giữ để sử dụng.

Tuy nhiên, do lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên cơ quan chức năng đề nghị Công an quận Thốt Nốt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.


Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến