Dòng sự kiện:
Hé lộ món quà bất ngờ ông Kim Jong-un tặng Tổng thống Hàn Quốc
28/04/2018 08:15:33
Trong cuộc gặp lịch sử ngày 27/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã dành tặng người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in món quà đặc biệt và quan trọng hơn là ăn được đó là món mỳ lạnh hay còn gọi là naengmyeon.

Món mỳ lạnh được một đầu bếp của chuỗi nhà hàng nổi tiếng nhất tại Bình Nhưỡng là Okryu Gwan chế biến.

“Thật khó để mang theo mòn mỳ lạnh naengmyeon đi cùng. Chúng tôi hy vọng Tổng thống Moon Jae-in sẽ thưởng thức món ăn này”, tờ Korea Herald dẫn lời ông Kim.

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Hàn Quốc gặp gỡ và họp bàn ở làng đình chiến Panmunjom.

Theo một số hãng truyền thông, ngoài món mỳ đặc biệt, một danh sách thực đơn dài gồm các món ăn được chuẩn bị cho bữa tiệc tối tiếp đón nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố bao gồm món mỳ lạnh. Đây là một trong những món ăn đặc trưng của Triều Tiên.

Triều Tiên đã cử đầu bếp từ nhà hàng Okryugwan tới khu phi quân sự liên Triều để chuẩn bị món ăn này. Một máy làm mỳ cũng được lắp đặt để các khách mời có thể thưởng thức những sợi mỳ tươi nhất.

Sau hơn 10 năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức gặp mặt và họp bàn với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở làng đình chiến Panmunjom. Đây là cuộc gặp lịch sử đánh dấu khởi đầu mới cho quan hệ hai nước.

Trước tính chất lịch sử của cuộc gặp, Hàn Quốc đã tiến hành nghi thức trang trọng nhất dành cho ông Kim Jong-un, đó là nghi thức triều đình thời Joseon (Chosun), thời kỳ phát triển nhất và đáng tự hào nhất của Hàn Quốc.

Ông Kim đã trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc ở khu vực phi quân sự kể từ sau khi hai nước chấm dứt cuộc chiến liên Triều vào năm 1953.

Trong chiều nay, hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều đã có khoảng thời gian thảnh thơi tản bộ nói chuyện và tham dự lễ trồng cây kỷ niệm. Còn vào buổi trưa, ông Kim đã quay trở lại khu vực lãnh thổ Triều Tiên để nghỉ ngơi và ăn trưa.

 Theo infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến