Dòng sự kiện:
Hé lộ sự thật về thông tin 'sốt' đất ở Mê Linh
29/06/2021 13:07:14
Lãnh đạo UBND xã Tiền Phong, huyện Mê Linh nhấn mạnh, thông tin về "cơn sốt" đất vừa qua trên địa bàn là không chính xác. Bất động sản thị trường này vẫn khá im ắng.


Khu đô thị với cỏ mọc um tùm ở xã Tiền Phong, Mê Linh.

Cách trung tâm Hà Nội hơn 20km, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh nổi tiếng là mảnh đất tập trung nhiều khu đô thị với sự xuất hiện của hàng loạt đại gia bất động sản.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, cho đến nay, sau hơn chục năm, hầu hết dự án vẫn trong tình trạng xây thô rồi bỏ hoang, dang dở hoặc chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm.

Một số khu vực phát triển hơn với hệ thống đường sá rộng rãi, nhà cửa được xây dựng xong vẫn còn thưa thớt, các hạ tầng xã hội khác còn thiếu thốn...

"Không rõ từ đâu mà mấy ngày trở lại đây thấy "rộ" lên tin giá đất Tiền Phong đang tăng chóng mặt. Nhưng thực tế bất động sản tại đây một vài tháng trở lại đây không có biến động lớn nào cả", một lãnh đạo UBND Tiền Phong chia sẻ với PV.

Biệt thự bỏ hoang trong khu đô thị Hà Phong.

Cũng theo vị này, bất động sản ở Tiền Phong vừa có đợt tăng giá vào quý đầu năm 2021, đặc biệt dịp sau Tết. Song gần đây, thị trường yên ắng. Cũng không có chuyện "nhà đầu tư kéo về xem bất động sản rất đông" như đồn thổi.

Khi được hỏi về thông tin sắp có tập đoàn bất động sản lớn về mua lại dự án khiến thị trường "nổi sóng", lãnh đạo UBND Tiền Phong cho biết, chính quyền chưa nắm được bất kỳ thông tin gì. Vị này khuyến cáo người dân nên cẩn trọng tìm hiểu kỹ thông tin, xem xét giao dịch ở các dự án đầy đủ cơ sở pháp lý.

Anh T., một môi giới khu vực xã Tiền Phong thừa nhận, giá hiện giờ không còn tăng như mấy tháng đầu năm. Anh T. nói thông tin "sốt đất" là do gần đây có thông tin dự án được sang tay cho tập đoàn bất động sản lớn. Tuy nhiên, các môi giới cũng chưa xác tín được thông tin này. Thực tế, những thông tin "mù mờ", thiếu kiểm chứng như lời anh T. nói được truyền miệng nhiều "cò" đất. Một số môi giới khác cũng đưa ra những thông tin như vậy để mời chào nhà đầu tư.

Trong khi đó, khảo sát tại một lượt tại các dự án như khu đô thị Hà Phong ,Cienco 5, Diamond Park… vẫn đìu hiu với cỏ dại. Các văn phòng môi giới bất động sản đóng cửa im lìm, dự án mãi mới thấy một vài người qua lại.

Nhiều văn phòng môi giới bất động sản đóng cửa, ít người qua lại.

Hiện giá đất ở đây cũng vừa trải qua lần tăng theo biến động chung của thị trường năm 2020 và những tháng đầu năm 2021. Một số các lô nằm ở tuyến đường lớn thuộc ở dự án đô thị Cienco 5 có giá dao động 40-50 triệu đồng/m2, còn ở sâu bên trong mức giá khoảng hơn 20 triệu đồng/m2.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc một công ty bất động sản ở Hà Nội, cho rằng, thông tin sốt đất ở Mê Linh gần đây chủ yếu là do môi giới và nhà đầu cơ lợi dụng những thông tin chưa chính thức về quy hoạch để thu hút nhà đầu tư. Ông Toản đưa ra lời khuyên nhà đầu tư khi quyết định xuống tiền hãy cân nhắc vấn đề về quy hoạch, pháp lý.

Tác giả: Nguyễn Mạnh - Thế Hưng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến